svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

มหาวิทยาลัยแม่โจ้เชียงใหม่ ประกาศลดค่าเทอมให้นักศึกษา 50%

23 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงใหม่ – มหาวิทยาลัยแม่โจ้ ประกาศลดค่าเทอมให้นักศึกษา 50% เพื่อช่วยเหลือนักศึกษาและผู้ปกครองสู้โควิด-19 หลังหลายครอบครัวต้องลำบาก อธิการบดี เผยเตรียมช่วยเหลือด้านอื่นๆเพิ่มเติม เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระให้กับลูกหลานชาวแม่โจ้

     วันที่ 23 กรกฏาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มหาวิทยาลัยแม่โจ้ จ.เชียงใหม่ ได้มีการแจ้งมาตรการช่วยเหลือเยียวยาวนักศึกษาและผู้ปกครองในช่วงวิกฤติสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด – 19 ตามมติคณะรัฐมนตรี โดยให้กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม มีคำสั่งให้สถาบันอุดมศึกษาของรัฐและในกำกับของรัฐ 35 แห่ง ที่มีการเรียนการสอนในระดับปริญญาตรีและบัณฑิตศึกษา ภาคปกติ ภาคพิเศษ และภาคสมทบ ลดค่าธรรมเนียมการศึกษาให้กับนักศึกษา เพื่อเป็นการช่วยเหลือแบ่งเบาภาระให้กับนักศึกษาและผู้ปกครองในช่วงของการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

    โดยทางมหาวิทยาลัยแม่โจ้ ประกาศลดค่าธรรมเนียมการศึกษาของภาคเรียนที่ 1 ประจำปีการศึกษา 2564 จำนวนร้อยละ 50 พร้อมทั้งขยายระยะเวลาชำระค่าธรรมเนียมการศึกษาให้กับผู้ปกครองและนักศึกษาที่กำลังประสบปัญหาจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

     รศ.ดร.วีระพล ทองมา อธิการบดีมหาวิทยาลัยแม่โจ้ กล่าวว่า ในส่วนของมหาวิทยาลัยแม่โจ้ รวมถึงมหาวิทยาลัยแม่โจ้ – แพร่เฉลิมพระเกียรติฯ และมหาวิทยาลัยแม่โจ้ วิทยาเขตชุมพร อ.ละแม จ.ชุมพร มีนักศึกษาทุกชั้นปีโดยรวมประมาณ 15,000 คน ในปีการศึกษา 2564 จะมีนักศึกษาใหม่ จำนวนประมาณกว่า 4,000 คน การช่วยเหลือเยียวยาในครั้งนี้ จะช่วยในส่วนของค่าธรรมเนียมการศึกษา ภาคการศึกษาที่ 1/2564

     โดยทางนักศึกษาจะได้รับงบประมาณสนับสนุนจากรัฐบาลร้อยละ 30 โดยมหาวิทยาลัยเองจะสนับสนุนร้อยละ 20 และนอกจากนี้เรายังมีการสนับสนุนมาตรการอื่นๆ ที่ทางมหาวิทยาลัยกำลังเร่งดำเนินการพิจารณา เช่น การจัดการสนับสนุนทุนการศึกษา การจัดหาอุปกรณ์โปรแกรมคอมพิวเตอร์สำหรับนักศึกษาเพื่อใช้ศึกษาออนไลน์ ส่วนลดค่าหอพักนักศึกษา และจัดสวัสดิการดูแลหากเกิดกรณีนักศึกษาป่วยด้วยโรค โควิด-19 เพื่อช่วยแบ่งเบาภาระของนักศึกษาทุกครอบครัวในช่วงสถานการณ์วิกฤติโควิ – 19 ในครั้งนี้ ด้วยความเป็นห่วงในสุขภาพความปลอดภัยและสภาพจิตใจของนักศึกษาและผู้ปกครองทุกครอบครัว เราจะช่วยกันประคับประคองสถานการณ์ในครั้งนี้ให้ผ่านไปด้วยดี

มหาวิทยาลัยแม่โจ้เชียงใหม่ ประกาศลดค่าเทอมให้นักศึกษา 50%

logoline