svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ผู้ว่าฯเลยขอปชช.งดเหล้าเข้าพรรษา ลดความเสี่ยงการระบาดโควิด

23 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย ร่วมกับ สสส. เชิญชวนงดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ช่วงเทศกาลเข้าพรรษาลดค่าใช้จ่าย ลดอุบัติเหตุลดการสูญเสีย อีกทั้งลดความเสี่ยงการแพร่ระบาดโควิดด้วย

23 กรกฎาคม 2564 ที่ห้องปฏิบัติงานผู้ว่าราชการจังหวัดเลย ศาลากลางจังหวัดเลย  นายชัยธวัช  เนียมศิริ  ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย  กล่าวว่า เทศกาลเข้าพรรษามีการถวายเทียนพรรษา ร่วมกิจกรรมถวายผ้าอาบน้ำฝน และจตุปัจจัยแก่ภิกษุสามเณร ร่วมทำบุญ ตักบาตร เข้าวัดฟังพระธรรมเทศนา รักษาอุโบสถศีล อธิษฐาน งดเว้นอบายมุขต่างๆ ขอเชิญชวนประชาชนในเทศกาลเข้าพรรษา 2564  ว่า  ถึงพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดเลย วิถีชีวิตของเราชาวพุทธศาสนามาถึงอีกครั้งหนึ่งในชีวิตของเรา คือ ในช่วงเทศกาลเข้าพรรษา ก็อยากจะขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดเลยให้ร่วมกันประพฤติ ปฏิบัติ ตามหลักธรรมคำสั่งสอนของพระพุทธเจ้า และทางคณะสงฆ์ ในการที่ปฏิบัติตัวในช่วงเข้าพรรษา

  ผู้ว่าฯเลยขอปชช.งดเหล้าเข้าพรรษา ลดความเสี่ยงการระบาดโควิด

โดยเฉพาะอย่างยิ่งเพื่อที่จะป้องกัน สร้างภูมิคุ้มกัน อะไรที่เป็นความเสี่ยง ในช่วงเข้าพรรษานี้ก็ถือโอกาสได้ลด ได้งดดื่มเหล้าตลอดจนเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ทุกชนิดด้วยในช่วงเข้าพรรษานี้   เพราะการดื่มสุรานั้นทำให้ทุกคนทุกสังคมขาดสติสัมปชัญญะ ขาดภูมิคุ้มกันและขาดมาตรการป้องกันเชื้อโรคไวรัสโคโรนา 2019 ลดลงด้วย ความประมาท ความเผลอในช่วงมีอาการมึนเมาจะเกิดเรื่องสร้างปัญหาต่างๆ ขึ้นมา  เพราะมีพฤติกรรมการบริโภคเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ อาจจะเสริมความเสี่ยง ในเรื่องของการแพร่เชื้อได้
 

ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย  กล่าวอีกว่า  ในห้วงเทศกาลเข้าพรรษานี้ ก็จะขอเชิญชวนส่วนราชการ ข้าราชการ องค์กรรัฐวิสาหกิจ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและประชาชนทั่วไปร่วมสกัดยับยั้งโควิด ด้วยการปฏิบัติตามหลักธรรมคำสั่งสอนของพระพุทธเจ้า ตามรอยพระพุทธศาสนา และงดเว้น หรือหลีกเลี่ยงการดื่มเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ ปฏิบัติตามมาตรการของ ศบค.กระทรวงสาธารณสุขและประกาศจังหวัดเลย เรื่องการป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19  อย่างเคร่งครัด  รวมทั้งมาร่วมกันสร้างภูมิคุ้มกันกลุ่มด้วยการฉีดวัคซีนป้องกันเชื้อโรคร้ายแรง สวมหน้ากากอนามัยหน้ากากผ้า ล้วงมือด้วยเจลแอลกอฮอล์  และต้องเว้นระยะห่าง  เพื่อสร้างสุขภาพกาย สุขภาพใจ ร่วมกัน แล้วโควิดก็จะคลี่คลายหายไปจากจังหวัดเลย และเพื่อประเทศไทยของเรา  อีกด้วย
โดย - บุญชู  ศรีไตรภพ   

logoline