svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รปภ.ผูกคอเสียชีวิตหลังติดโควิด-19 นานกว่า 2 สัปดาห์ แต่ไม่มีเตียงรักษา

22 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สลด! รปภ.คอนโด ย่านบางบัวทอง ผูกคอเสียชีวิต หลังติดเชื้อโควิด-19 มานานกว่า 2 สัปดาห์ แต่ไม่มีเตียงรักษา เพราะต้องรอคิวจาก รพ.สนาม เจ้าหน้าที่ทำได้เพียงต้องมาส่งอาหารให้ประทังชีพวันละ 3 มือ

ช่วงสายวันนี้ (22 ก.ค.) พนักงานสอบสวน สภ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี รับแจ้งเหตุคนผูกคอเสียชีวิตที่คอนโดสมบัติบุรี ม.13 ต.บางบัวทอง อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี จึงนำแพทย์จากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิปอเต็กตึ๊ง เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ที่ห้อง 113/138 ตึก 13 ชั้น 4  ที่ระเบียงห้องพบร่างนายเช้า สิงห์โต อายุ 73 ใช้เชือกไนล่อน สีเขียว ผูกคอตัวเองกับขอบหน้าต่างบานเกร็ดหลังห้องเสียชีวิต สภาพไม่สวมเสื้อ สวมกางเกงสามส่วนสีน้ำตาล อยู่ในท่าคุกเข่า  รปภ.ผูกคอเสียชีวิตในห้องพักย่านบางบัวทอง

 

สอบถามนายชาลี สิงห์โต อายุ 38 ปี ลูกชายทราบว่า เมื่อวันที่ 15 ก.ค.ที่ผ่าน พ่อของตนได้โทรศัพท์มาบอกว่าไม่มีแรงให้เอาข้าวมาส่งให้หน่อย ตนจึงรีบเอาข้าวมาให้ที่ห้องพัก แต่ตอนนั้นยังไม่รู้ว่าพ่อป่วยเพราะติดเชื้อโควิด-19 วัน ต่อมาพ่อได้เดินตรวจที่ รพ.การไฟฟ้า และทราบว่าติดเชื้อโควิด-19 ตนจึงได้ประสานขอความช่วยเหลือไปที่ผู้ใหญ่ที่รู้จักหลายคนให้ช่วยหาเตียงเพื่อพาพ่อไปรักษาตัว กระทั่งวานนี้พ่อได้โทรศัพท์มาหาตนและบอกว่าไม่ไหวแล้ว หายใจไม่ออกเหนื่อย ตนจึงบอกให้พ่ออดทนรอเพราะกำลังตามเรื่องเตียงอยู่ จนมาวันนี้ช่วงเช้า เจ้าหน้าที่ อสม.ได้โทรศัพท์แจ้งว่าพ่อผูกคอเสียชีวิตแล้ว

นายชาลี สิงห์โต อายุ 38 ปี ลูกชายผู้เสียชีวิต
 

ด้าน น.ส.ปริษา ถูวนาทศุภกิจ อายุ 51 ปี อสม.รพ.สต. หมู่.12 ต.บางบัวทอง กล่าวว่า ผู้เสียชีวิตมีอาชีพเป็น รปภ.อยู่ที่คอนโดสมบัติบุรี เริ่มมีอาการป่วยติดเชื้อโควิด-19 ตั้งแต่เมื่อวันที่ 7 ก.ค.ที่ผ่านมา และได้ติดต่อมาที่ตนเพื่อขอเข้ารับการรักษาตัวที่ รพ.สนาม แต่ยังไม่ได้คิวเนื่องจากมีผู้ป่วยจำนวนมาก เจ้าหน้าที่จึงทำได้เพียงส่งอาหารให้ผู้เสียชีวิตตลอด 3 มื้อ ครั้งสุดท้ายที่พบผู้เสียชีวิตคือเมื่อวานนี้ ตนได้นำข้าวสารมาวางไว้ที่หน้าห้องแต่นายเช้าก็ไม่ได้ออกมาเอา กระทั่งช่วงเช้าวันนี้ รปภ. ของคอนโดโทรมาแจ้งว่านายเช้าเงียบขาดการติดต่อไป ตนจึงให้เจ้าหน้าที่นำกุญแจสำรองมาไข้ห้องเข้าไปดูก็พบว่านายเช้าเสียชีวิตแล้ว 

สภาพบริเวณคอนโดที่ผู้เสียชีวิตอาศัย

logoline