svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

รองผบช.น.เผย 4 ศพในพื้นที่ กทม. พบติดเชื้อโควิด 2 รายรอผล 1

21 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาลเผยกรณีพบผู้เสียชีวิต 4 รายในพื้นที่กรุงเทพฯ เจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนพยายามปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มความสามารถ ไม่ได้ละเลยการปฏิบัติหน้าที่ ระบุศพในตรอกบ้านพานถมติดโควิด ศพหน้าศึกษาภัณฑ์พาณิชย์รอผล ศพที่สามติดโควิด ศพที่ 4 ไม่ติดเชื้อ

วันนี้ (21 ก.ค.2564) ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล พลตำรวจตรี ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาลเปิดเผยกรณีพบผู้เสียชีวิต 4 รายในพื้นที่กรุงเทพฯ ในเขตรับผิดชอบของสถานีตำรวจนครบาลสำราญราษฎร์ สน.ชนะสงคราม และ สน.ทองหล่อ โดยยืนยันว่าเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนพยายามปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มความสามารถ ไม่ได้ละเลยการปฏิบัติหน้าที่ เนื่องจากบางรายเจ้าหน้าที่ต้องกู้ชีพ อีกทั้งการเก็บศพกรณีเช่นนี้ต้องมีขั้นตอนมากกว่าเก็บศพทั่วไป และที่สำคัญมีผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อโควิดอย่างต่อเนื่อง จึงต้องดำเนินการด้วยความระมัดระวัง อยากให้ประชาชนเห็นใจผู้ปฏิบัติ

สำหรับผู้เสียชีวิต 4 ราย รายแรกเสียชีวิตภายในตรอกบ้านพานถม แขวงบ้านพานถม เขตพระนคร มีอาการปอดอักเสบและไข้สูง 38.5 องศา เวลา 22.00 น. เจ้าหน้าที่ป่อเต็กตึ๊ง ได้ทำการเก็บศพไปพิสูจน์ที่สถาบันนิติเวช โรงพยาบาลวชิระ ซึ่งผลพิสูจน์พบติดเชื้อโควิด

ผู้เสียชีวิตรายที่สอง หน้าศึกษาภัณฑ์พาณิชย์ ถนนราชดำเนิน แขวงบวรนิเวศ เขตพระนคร ผู้เสียชีวิตชื่อ เสรี เรืองโรจนฤทธิ์ อายุ 59 ปี ชาวจังหวัดระยอง ประสานแพทย์ นิติเวชโรงพยาบาลวชิระเข้าตรวจสอบเวลา 19.15 น. เจ้าหน้าที่ป่อเต็กตึ๊งได้ทำการเก็บศพไปพิสูจน์ที่สถาบันนิติเวช โรงพยาบาลวชิระ เบื้องต้นอยู่ระหว่างรอผลตรวจว่ามีการติดเชื้อโควิดหรือไม่

รายที่ 3 ในพื้นที่ สน.สำราญราษฎร์ ผู้เสียชีวิตคือ นายบรรพต เจิมเจนการ อายุ 81 ปี ภายในบริเวณวัดสุทัศนเทพวรารามราชวรมหาวิหาร แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร ตำรวจได้รับแจ้งเหตุเวลา 19.30 น. เจ้าหน้าที่นิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ เข้าเก็บศพในเวลา 21.00 น. จากการชันสูตรพลิกศพพบผลตรวจติดเชื้อโควิด

รายที่ 4 ในพื้นที่ สน.ทองหล่อ ผู้เสียชีวิตถูกพบบริเวณหน้าห้างเทสโก้ โลตัส สาขาพระรามที่ 4 ไม่มีเอกสารประจำตัว ตำรวจได้รับแจ้งเหตุเวลา 20.53 น. เวลา 23.15 น. แพทย์นิติเวช โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ชันสูตรพลิกศพ พบไม่ติดเชื้อโควิด

 

ข่าว เนชั่นออนไลน์

logoline