svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"สนธิญา" ยันชัด 20 ดาราหากยัง "Call Out" บิดเบือนไม่หยุดระวังโดนคดี

21 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แกะรอย 20 รายชื่อกลุ่มศิลปินดารา ถูก "สนธิญา" ที่ปรึกษากรรมาธิการกฎหมาย ยื่นตำรวจตรวจสอบพฤติกรรม "Call Out" เข้าข่ายผิดกฎหมายหลายฉบับ พบมีทั้งชื่อพิธีกร นักร้อง และตลกชื่อดังรวมอยู่ด้วย

จากกรณีนายสนธิญา สวัสดี ที่ปรึกษากรรมาธิการ การกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร และอดีตผู้สมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ยื่นหนังสือถึงผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เพื่อให้ตรวจสอบกลุ่มศิลปินดารา และผู้มีชื่อเสียงกว่า 20 คน ออกมา Call Out เกี่ยวกับสถานการณ์ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่ทำให้ข้อมูลผิดเพี้ยน และอาจเข้าข่ายผิดกฎหมายหลายฉบับ ทั้ง พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ , พ.ร.ก.ฉุกเฉิน , และ พ.ร.บ.โรคติดต่อฯ

ยื่นสอบดารา Call Out

แต่ไม่ทันไร การดำเนินการครั้งนี้ได้เป็นกระแสดราม่าขึ้นมาทันที เมื่อมีดาราหลายคนออกมาตั้งคำถามว่า การ Call Out ผิดตรงไหน

ทีมข่าวเนชั่นออนไลน์ โทรศัพท์สอบถามนายสนธิญา ยืนยันว่า การยื่นหลักฐานในวันนี้ แค่ต้องการให้ตำรวจตรวจสอบว่า ข้อความต่างๆ ที่ผ่านการเขียนในโลกโซเชียล การให้สัมภาษณ์ทางทีวี หรือบทความของสื่อ ของกลุ่มศิลปินดารามากกว่า 20 คน เข้าข่ายผิดกฎหมายหรือไม่

ยื่นสอบดารา Call Out

แต่ขอย้ำว่า ตอนนี้ยังไม่ได้แจ้งความดำเนินคดีใดๆ ทั้งสิ้น แต่หากพบว่า กลุ่มดาราเหล่านี้ยังโพสต์บิดเบือนเหมือนเดิม สัปดาห์หน้าจะเข้ามาแจ้งความดำเนินคดีอีกครั้ง

ทั้งนี้มีรายงานว่า กลุ่มศิลปินดาราบางส่วน ที่ถูกยื่นให้ตรวจสอบครั้งนี้ ประกอบด้วย เอกชัย ศรีวิชัย นักร้องชื่อดัง , “มดดำ” คชาภา ตันเจริญ พิธีกรชื่อดัง , ชูเกียรติ เอี่ยมสุข หรือ “นุ้ย เชิญยิ้ม” ศิลปินตลก พร้อมภรรยา "ตั๊ก ศิริพร" , “คิง ก่อนบ่าย” หรือณภัทร ชุ่มจิตตรี , และดาราหนุ่ม “เพชร” กรุณพล เทียนสุวรรณ เป็นต้น

ยื่นสอบดารา Call Out

อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบความเคลื่อนไหวในโลกโซเชียล ของกลุ่มศิลปินดาราเหล่านี้ มีเพียง “นุ้ย เชิญยิ้ม” ที่โพสต์ถึงเรื่องดังกล่าวว่า “อย่าหาทำเลยครับ ถ้าท่านผู้นำทำดีแล้ว ไม่มีใครเขาออกมาพูด ออกมาด่าให้เสียเวลาทำมาหากินหรอกครับ อย่าปิดดาราก็คือประชาชน และประชาชนเขาก็สนับสนุนดารา และยังสนับสนุนทางการเมือง เมื่อตอนที่พวกท่านมาหาเสียง เผื่ออาสาเข้ามาดูแลบ้านเมืองไง..ปัดโธ่!!เข้าใจยัง.ฮะฮะฮะ”

 

นอกจากนี้ทีมข่าวได้โทรศัพท์สอบถาม “เอกชัย ศรีวิชัย” ซึ่งทางผู้จัดการรับสายแทน ระบุว่า ตอนนี้ทาง “เอกชัย” ยังติดงานอยู่ และขอตรวจสอบข้อเท็จจริงก่อน

logoline