svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

บขส.เดินรถสายพิษณุโลก-กรุงเทพฯ วันนี้ 2 เที่ยวสุดท้าย

21 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พิษณุโลก - บขส.พิษณุโลก เดินรถสายพิษณุโลก-กรุงเทพฯวันนี้ 2 เที่ยวสุดท้าย หลังบขส.ประกาศหยุดให้บริการเดินรถทุกเส้นทางชั่วคราว ตั้งแต่ 21 กรกฎาคม - 2 สิงหาคม 2564 หรือจนกว่าจะมีประกาศคำสั่งเปลี่ยนแปลง

โดย มงคลเชาวราช ทั่งมั่งมี

 

วันที่ 21 กรกฎาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สถานีขนส่งพิษณุโลกแห่งที่ 2 อ.เมืองพิษณุโลก บรรยากาศเงียบเหงา หลังจากมีผู้ใช้บริการน้อยลงมาต่อเนื่องตั้งแต่สถานการณ์โควิด-19 ระลอก 3 ทำให้ บขส. และรถร่วมบริการ ปรับการเดินรถลงไปถึงร้อยละ 80 ปัจจุบันมีผู้โดยสารเฉลี่ย 10-20 คนต่อวัน และเพื่อเป็นการควบคุมสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 บขส. จึงแจ้งหยุดให้บริการเดินรถทุกเส้นทางชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 21 กรกฎาคม – 2 สิงหาคม 2564 เพื่อให้เป็นไปตามข้อกำหนด ออกตามความในมาตรา 9 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 (ฉบับที่ 28) ลงวันที่ 17 กรกฎาคม 2564 ที่ขอความร่วมมือประชาชนงด หรือชะลอการเดินทางข้ามเขตพื้นที่จังหวัดที่ไม่มีเหตุจำเป็น

บขส.เดินรถสายพิษณุโลก-กรุงเทพฯ วันนี้ 2 เที่ยวสุดท้าย
 

โดยวันนี้ ที่สถานีขนส่งพิษณุโลก เหลือรถร่วมบริการ ให้บริการผู้โดยสาร สายพิษณุโลก-กรุงเทพฯ เพียง 2 เที่ยว ในเวลา 09.00 น. และ 11.00 น. เท่านั้น หลังจากนี้จะหยุดให้บริการตามประกาศดังกล่าว โดยผู้โดยสารส่วนใหญ่ไม่ได้มีการจองตั๋วล่วงหน้า จึงไม่มีปัญหาเรื่องการคืนตั๋ว คืนเงิน ขณะที่รถโดยสารระหว่างอำเภอ และรถโดยสารสายสั้น ระหว่างจังหวัดใกล้เคียง ยังมีรถร่วมให้บริการ คือ สายพิษณุโลก- เพชรบูรณ์ วันละ 3 เที่ยวต่อวัน สายพิษณุโลก-เชียงราย 1 เที่ยวต่อวัน และพิษณุโลก- นครสวรรค์ 1 เที่ยวต่อวัน สำหรับผู้โดยสารที่มีความจำเป็นต้องเดินทางในช่วงเวลานี้สามารถติดต่อสอบถามการให้บริการจากผู้ประกอบการรถร่วมฯ (รถตู้, รถร่วมฯ) ได้โดยตรง และในการเดินทางข้ามจังหวัดขอให้ตรวจสอบประกาศ/คำสั่งจังหวัด, มาตรการเข้า-ออก จังหวัด

บขส.เดินรถสายพิษณุโลก-กรุงเทพฯ วันนี้ 2 เที่ยวสุดท้าย

 ในส่วนของบริการรับ-ส่งพัสดุภัณฑ์ บขส. ยังเปิดให้บริการตามปกติ ตั้งแต่เวลา 06.00 -19.30 น. หากประชาชนสงสัยสามารถสอบถามเพิ่มเติมที่ Call Center 1490 บขส. ตลอด 24 ชั่วโมง

 

บขส.เดินรถสายพิษณุโลก-กรุงเทพฯ วันนี้ 2 เที่ยวสุดท้าย

logoline