svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

แกะรอย "ครูสอนพิเศษ" ฉีดวัคซีนสูตรผสม "ซิโนแวค-แอสตร้า" ตายปริศนา?

21 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โลกโซเชียลค้างคาใจ "ครูสอนพิเศษ" พื้นที่ประจวบคีรีขันธ์ ฉีดวัคซีนสูตรผสม ยี่ห้อ "ซิโนแวค-แอสตร้า" ห่างกันเพียง 3 สัปดาห์ ก่อนกลายเป็นศพตายปริศนา หลังฉีดเข็ม 2 ได้เพียง 1 วัน

เป็นเรื่องราวชวนสลดใจอย่างมาก ภายหลังตำรวจ สภ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ รับแจ้งเหตุมีผู้เสียชีวิต ภายในห้องนอนของบ้านเลขที่ 71 ถ.มหาราช 1 เขตเทศบาลตำบลประจวบ ที่เปิดเป็นโรงเรียนสอนพิเศษ สถาบันพัฒนาทักษะคณิตศาสตร์คิงแมทส์

 

โดยทราบชื่อผู้ตายคือ น.ส.พงศ์ภัค ศรัทธาโสภณ อายุ 39 ปี ครูสอนพิเศษ และเจ้าของโรงเรียนสอนพิเศษ ซึ่งนายศักดิ์สิทธิ์ ดุจวรรณ์ อายุ 44 ปี สามีผู้ตาย ระบุว่า ภรรยาเพิ่งฉีดวัคซีนเข็ม 2 แบบสลับชนิด ยี่ห้อแอสตร้าเซนเนก้า ได้เพียง 1 วัน ก่อนจะเสียชีวิต หลังจากนี้ขอรอผลการชันสูตรศพอย่างเป็นทางการจากโรงพยาบาลพระจอมเกล้าเพชรบุรีก่อนว่า เกี่ยวข้องกับการฉีดวัคซีนสูตรผสมหรือไม่

ขณะที่เนชั่นออนไลน์ ตรวจสอบไทม์ไลน์ของผู้ตาย พบว่า เข้ารับการฉีดวัคซีนเข็ม 1 เป็นยี่ห้อซิโนแวค พร้อมสามี เมื่อวันที่ 28 มิ.ย.ที่ผ่านมา โดยหลังจากการฉีด ไม่มีผลข้างเคียงใดๆ

 

กระทั่งวันที่ 19 ก.ค.ช่วงบ่าย เข้ารับการฉีดวัคซีนเข็มที่ 2 แบบสลับชนิด เป็นยี่ห้อแอสตร้าเซนเนก้า หลังฉีดผู้ตายมีอาการปวดหัวตัวร้อน คลื่นไส้อาเจียน จึงมีการกินยาพาราเซตามอล ตามคำแนะนำของแพทย์

โดยช่วงรุ่งเช้า 20 ก.ค.ผู้ตายยังมีการปกติ แต่มีอาการปวดหัว และคลื่นไส้ จึงนอนพักผ่อนอยู่บนห้อง จนช่วงค่ำสามีผู้ตายรู้สึกผิดสังเกต ขึ้นไปดูบนห้อง พบกองอาเจียน และเห็นภรรยานอนเสียชีวิตแล้ว สภาพเริ่มแข็ง และร่างกายสีเขียวคล้ำ

ไทม์ไลน์ฉีดวัคซีนสลับยี่ห้อดับ?

 

ปกติผู้ตายมีโรคประจำตัวเพียง 1 โรค คือ โรคความดันสูง แต่ช่วงที่ผ่านมา ดูแลร่างกาย และตรวจเช็คอาการอย่างสม่ำเสมอ

 

หลังจากนี้ต้องรอคำตอบจากการชันสูตรศพว่า การเสียชีวิตปริศนาครั้งนี้ เกี่ยวข้องกับการฉีดวัคซีนสูตรผสมหรือไม่ และถ้าเกี่ยวข้องจริง จะเดินหน้าต่อ หรือพอแค่นี้?

logoline