svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ครม. ตั้งผอ.กองสลากคนใหม่ และขรก.การเมือง ประจำสำนักเลขาธิการนายกฯ

20 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ครม. เคาะ “พันโทหนุน ศันสนาคม” นั่งผอ.สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ค่าตอบแทน 280,000 บาทต่อเดือน พร้อมตั้ง “ทิพานัน” เป็นข้าราชการการเมือง ประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี

น.ส.ไตรศุลี  ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี ว่า  ครม.มีมติ เห็นชอบอนุมัติ เรื่องแต่งตั้ง พันโทหนุน ศันสนาคม ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล กำหนดอัตราค่าตอบแทนคงที่ในอัตรา 280,000 บาทต่อเดือน โดยในระหว่างอายุสัญญา สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลจะปรับขึ้นค่าตอบแทนคงที่ในวันที่ 1 ตุลาคม ของทุกปี ในอัตราไม่เกินกว่าร้อยละ 10 ของค่าตอบแทนคงที่ที่ผู้รับจ้างได้รับ ทั้งนี้ ให้ขึ้นกับผลการประเมินตามหลักเกณฑ์และวิธีการประเมินของคณะกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล โดยการปรับขึ้นค่าตอบแทนคงที่ตลอดอายุสัญญาจ้างจะต้องไม่มีผลให้อัตราค่าตอบแทนคงที่ที่ได้รับเกินกว่าอัตราขั้นสูงตามกรอบอัตราค่าตอบแทนคงที่ที่ กค. ได้ให้ความเห็นชอบไว้ โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ระบุในสัญญาจ้างผู้อำนวยการฯ แต่ไม่ก่อนวันที่คณะรัฐมนตรีมีมติ  ทั้งนี้ ตามมติคณะกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล ในการประชุมครั้งที่ 6/2564 เมื่อวันที่ 22 เมษายน 2564 และครั้งที่ 7/2564 เมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม 2564

 

ทั้งนี้คณะรัฐมนตรีมีมติยังเห็นชอบตามที่สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรีเสนอการแต่งตั้ง นางสาวทิพานัน ศิริชนะ ให้ดำรงตำแหน่งข้าราชการการเมือง ตำแหน่งประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี มีผลตั้งแต่วันที่ 20 กรกฎาคม 2564 เป็นต้นไป

logoline