svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

หนุ่มนักขุดบิตคอยน์วัยเบญจเพส รื้อซ่อมเครื่องพลาดท่าถูกไฟรั่วดูดดับ

20 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชลบุรี-หนุ่มวัย 25 ปี รื้อซ่อมเครื่องริกบิตคอยน์เกิดพลาดท่าถูกไฟรั่วดูดเสียชีวิต สภาพนอนคว่ำหน้าทับเครื่องมีรอยไหม้เป็นแผลฉีกขาดหลายแห่ง ด้านเพื่อนเผยทราบจากไลน์แล้วว่าเครื่องไฟรั่วและรับปากว่าจะมาซ่อมให้แต่กลับไม่รอ  

20 กรกฎาคม 2564 ร.ต.อ.สุพรรณ โสภี รองสารวัตรสอบสวน สภ.นาจอมเทียน รับแจ้งเหตุ มีผู้ถูกไฟฟ้าดูดเสียชีวิตภายในบ้านหลังหนึ่งในชุมชนหนองจับเต่า อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี จึงรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วย หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ 

หนุ่มนักขุดบิตคอยน์วัยเบญจเพส รื้อซ่อมเครื่องพลาดท่าถูกไฟรั่วดูดดับ

ที่เกิดเหตุบริเวณหน้าบ้าน พบร่างนายดนัย มากเมฆ อายุ 25 ปี อาชีพขุดบิตคอยน์ นุ่งกางเกงในเพียงตัวเดียว สภาพคว่ำหน้าทับเครื่องริกขุดบิตคอยน์ ที่อยู่ในสภาพรื้อซ่อม จากการชันสูตรพลิกศพ พบบริเวณทั่วลำตัวด้านหน้าถูกไฟฟ้าช็อต จนมีรอยไหม้เป็นแผลฉีกขาดหลายแห่ง คาดเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 6 ชั่วโมง เบื้องต้นได้นำศพส่งชันสูตรยัง โรงพยาบาลสัตหีบกิโลเมตรที่10 ก่อนให้ญาติรับศพไปบำเพ็ญกุศล

หนุ่มนักขุดบิตคอยน์วัยเบญจเพส รื้อซ่อมเครื่องพลาดท่าถูกไฟรั่วดูดดับ

จากการสอบถาม นายจรูญ พลคง อายุ 31ปี เพื่อนผู้ตายให้การว่า ก่อนเกิดเหตุเมื่อคืนในช่วงเวลา 22.17น.ผู้ตายได้ติดต่อผ่านทางไลน์แจ้งว่า ระบบของเครื่องริกบิตคอยน์เกิดชำรุด ไฟรั่วอย่างแรง มีกระแสมากถึง 190 โวลต์ และถูกดูดแต่ไม่เป็นไรมาก พร้อมส่งคลิปมาให้ดู ด้วยเกรงจะเกิดอันตราย จึงได้บอกให้ผู้ตายปล่อยไว้อย่าไปแตะ ในช่วงเช้าตนจะเข้าไปซ่อมให้ แต่ผู้ตายไม่ฟัง กลับรื้ออุปกรณ์ซ่อมเอง จนพลาดท่าล้มทับเครื่องขณะมีกระแสไฟฟ้าสูงดูดเสียชีวิต ก่อนจะมาพบเป็นศพดังกล่าว

ข่าว/ภาพโดย : ณัฐภูมินทร์–พัชรพล ปานรักษ์ 

logoline