svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

เดือด! "สิระ" กดดันไล่อธิบดีควบคุมโรค ประชดนอนโลงศพรอความตาย

20 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สิระ" ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ แบกโลงศพแถลงข่าว พร้อมซ้อมตายประชดประชันกระทรวงสาธารณสุข หลังแก้ปัญหาโควิดไม่ได้ พร้อมกดดันเปลี่ยนตัวอธิบดีกรมควบคุมโรค หาคนมีความรู้ความสามารถเข้ามาแทน

เมื่อเวลา 10.00 น.วันนี้ (20 ก.ค.) นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ แถลงข่าวพร้อมโลงศพ โดยระบุว่า ตนเองต้องการซ้อมตาย เพื่อเรียกร้องให้ประชาชน ที่ไม่รู้ว่าจะมีชีวิตรอดท่ามกลางวิกฤตโควิดได้ เพราะประชาชนไม่สามารถเข้าถึงการรักษาของระบบสาธารณสุข

สิระนอนโลงศพ

“คนไทยจำนวนมาก นอนรอความตายอยู่ที่บ้าน แม้กระทั่งยาฟาวิพิราเวียร์ก็ไม่ได้กิน เพื่อปกป้องชีวิตของตัวเอง สิ่งที่เกิดขึ้น นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค และทุกคนที่เกี่ยวข้องต้องรับผิดชอบ จะวางเฉยไม่ได้ ฉะนั้นถ้าแก้ให้คนไทยไม่ได้ ผู้บริหารกระทรวงสาธารณสุขต้องสั่งเปลี่ยนตัว ให้บุคคลที่มีความรู้มาทำหน้าที่แทน ใครที่ทำไม่ได้ ก็พิจารณาตัวเอง ลาออกไปซะ”

ส่วนตัวได้รับการเลือกมาจากประชาชน แต่แค่หาเตียงให้ชาวบ้าน ยังไม่สามารถทำได้เลย ทำได้เพียงนำถุงยังชีพและยาฟ้าทะลายโจรไปให้เท่านั้น และตอนนี้ตนเองกับเพื่อนๆ รวบรวมเงินมาซื้อโลงศพไว้ สำหรับแจกให้กับประชาชนแล้ว เพราะทุกวันนี้ทุกคนแทบจะนอนรอความคาย

สิระนอนโลงศพ

“ผมขอแช่งให้บรรดาบุคคลที่ยังหากิน หาผลประโยชน์จากวัคซีน และเห็นการตายของคนไทยเป็นของเล่นว่า ขอให้พบกับภัยพิบัติทางการเมืองและชีวิตครอบครัว และขอให้กรรมตามทันคนเหล่านี้ภายในภพชาตินี้”

ทั้งนี้กระทรวงสาธารณสุข มีคนที่มีความรู้อยู่เยอะ และมีหลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการนำเข้าวัคซีน เช่น กรมควบคุมโรคเป็นคนทำสัญญาซื้อแอสตร้าฯ องค์การเภสัชกรรมซื้อซิโนแวค และหากเอกชนจะซื้อไฟเซอร์ หรือโมเดอร์นา ต้องผ่านองค์การเภสัชกรรม ฉะนั้นดูว่าใครเป็นประธานบอร์ด และคนที่เป็นบอร์ด นามสกุลดังนักการเมืองทั้งนั้น นี่คือต้นตอปัญหาวัคซีนใช่หรือไม่

สิระนอนโลงศพ

logoline