svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ร้องศาลถอนประกันแก๊ง ม.112 ทำผิดเงื่อนไขจัดชุมนุมยุยงปลุกปั่น

19 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กลุ่มปกป้องสถาบันฯ ยื่นศาลถอนประกันตัว "เพนกวิน พริษฐ์" และอีก 2 แกนนำม็อบ "อานนท์-ไบร์ท ชินวัตร" ซึ่งถูกดำเนินคดี ม.112 พบหลักฐานจัดชุมนุมเชิงยุยงปลุกปั่น เข้าข่ายผิดเงื่อนไขศาล

ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก กลุ่มศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน หรือ  ศปปส.นำโดยนายจักรพงศ์ กลิ่นแก้ว ตัวแทน ศปปส.ยื่นคำร้องต่อนายสิทธิโชติ อินทรวิเศษ อธิบดีผู้พิพากษาศาลอาญา ขอให้พิจารณาพฤติกรรมกระทำผิดซ้ำของกลุ่มผู้ต้องหามาตรา 112 ซึ่งเข้าข่ายผิดเงื่อนไขการประกันตัวหรือไม่

ร้องศาลถอนประกันแก๊ง ม.112 ทำผิดเงื่อนไขจัดชุมนุมยุยงปลุกปั่น

นายจักรพงศ์ กล่าวว่า ได้นำหลักฐานการชุมนุมคาร์ม็อบ เมื่อวันที่ 10 ก.ค.และการชุมนุมที่หน้ากระทรวงสาธารณสุข เมื่อวันที่ 16 ก.ค.มามอบให้ พร้อมโพสต์เชิงยุยงปลุกปั่น เช่น นายพริษฐ์ ชิวารัก​ษ์ หรือเพนกวิน นัดรวมตัวกลุ่มราษฎร เพื่อทำกิจกรรมคาร์ม็อบ ที่มีนายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บก.ลายจุด เป็นแกนนำ  

 

โดยช่วงเจรจากับเจ้าหน้าที่ มีการใช้ถ้อยคำหยาบคาย ด่าทอ และไลฟ์สดเน้นไปที่ใบหน้า ป้ายชื่อ ยศตำแหน่งของเจ้าหน้าที่ ซึ่งพฤติกรรมดังกล่าวของนายพริษฐ์ เข้าข่ายก่อความวุ่นวายหรือไม่

 

ขณะที่นายชินวัตร จันทร์กระจ่าง หรือไบรท์ ผู้ต้องหามาตรา 112 และนายอานนท์ นำภา มีการใช้ข้อความปลุกปั่นเช่นเดียวกัน

 

“เรามาวันนี้ เพื่อยื่นขอให้ศาลพิจารณาการกระทำความผิดของกลุ่มคนดังกล่าว เราแค่มากระตุ้น และตอกย้ำ อย่างไรก็ตาม อยากให้นำคนพวกนี้กลับเข้าคุกโดยเร็ว เพื่อลดปัญหาในสังคม”

logoline