svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ทวิตเดือด! ม็อบ 3 นิ้ว แบน "ฟู้ดแพนด้า" ปมเผาป้ายทรัพย์สินราชการ

19 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โลกโซเชียลร้อนระอุ เสียงแตกเป็น 2 ฝ่าย หลัง "ฟู้ดแพนด้า" ขู่ไล่ออกพนักงาน ก่อเหตุเผาป้ายทรัพย์สินทางราชการ ระหว่างการชุมนุมกลุ่มม็อบ 3 นิ้ว ปลดแอกเมื่อวานนี้ บางส่วนกดดันให้บริษัทต้นสังกัด ที่ใช้คำไม่เหมาะสม ส่วนบางฝ่ายมองว่า มีพฤติกรรมรุนแรงจริง

กลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างต่อเนื่อง กรณีการนัดชุมนุมใหญ่ของกลุ่มเยาวชนปลดแอกเมื่อวานที่ผ่านมา (18 ก.ค.) หลังจากผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่ง ได้ทวีตคลิปเหตุการณ์ระหว่างการชุมนุม ซึ่งพบว่าชายคนหนึ่งกำลังทำอะไรบางอย่างอยู่บริเวณป้ายพระบรมฉายาลักษณ์ที่ถูกเผาริมถนนราชดำเนิน ก่อนที่จะขับรถจักรยานยนต์ที่รถมีกล่องฟู้ดแพนด้าอยู่ 

 

ทำให้ผู้เห็นคลิปดังกล่าวเกิดความไม่พอใจ ออกมาแบนfoodpanda เนื่องจากพนักงานทำพฤติกรรมที่หลายคนรับไม่ได้ ทำให้เทรนด์ทวิตเตอร์ #แบนfoodpanda ทยานขึ้นเป็นอันดับหนึ่งในขณะนั้น 


หลังมีกระแสกดดันหนัก foodpanda ไทยแลนด์ ได้ออกมาตอบทวิตทันควัน ระบุว่า 

 

“ทางเราจะเร่งดำเนินการตามกฎระเบียบขั้นเด็ดขาดของบริษัท โดยให้พ้นสภาพการเป็นพนักงานทันที ขอเรียนให้ทราบว่า ทางฟู้ดแพนด้ามีนโยบายต่อต้านความรุนแรงและการก่อการร้ายทุกรูปแบบ และยินดีช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ในการดำเนินคดีต่อคนร้ายอย่างเต็มที่ค่ะ”


ภายหลังข้อความดังกล่าวเผยแพร่ออกไป แทนที่ทุกฝ่ายจะยอมรับกลับสร้างความไม่พอใจให้กับกลุ่มผู้ชุมนุมเป็นอย่างมาก โดยอ้างว่า foodpanda สนับสนุนเผด็จการหรือไม่ จึงเกิดเกิดแฮชแท็ก #แบนfoodpanda ส่วนหนึ่งก็ได้แสดงออกด้วยการแคปหน้าจอขณะลบแอปพลิเคชันฟู้ดแพนด้าออกจากเครื่องอีกด้วย

 

นอกจากนั้น  foodpanda ยังได้ตอบข้อความ ระบุว่า "สวัสดีค่ะ ขณะนี้ทางบริษัทฯ อยู่ในขั้นตอนการเร่งสืบหาว่าชายที่แต่งกลายคล้ายพนักงานส่งอาหารในเครือฟู้ดแพนด้าเป็นพนักงานของเราจริงหรือเป็นเพียงบุคคลทั่วไปที่สวมใส่เครื่องแบบฟู้ดแพนด้าหรือแต่งกายคล้ายเครื่องแบบฟู้ดแพนด้าซึ่งหากพบว่าเป็นพนักงานที่ยังคงทำงานอยู่จริง"

 

กระทั่ง เมื่อเวลา 22.58 น. ทวิตเตอร์ @foodpanda_th โพสต์ข้อความระบุว่า 

 

"เราขออภัยสำหรับข้อความจากทีมงานที่โพสต์ก่อนหน้า เรายังคงตรวจสอบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในวันนี้ เราขออภัยอย่างสูงสำหรับการตอบกลับคอมเมนต์และการตัดสินอย่างไม่ละเอียดถี่ถ้วนที่เกิดขึ้นก่อนหน้านี้ ในขณะที่ทีมงานยังคงตรวจสอบข้อเท็จจริงของสิ่งที่เกิดขึ้น

 

เราเสียใจที่ทำให้ลูกค้าทุกท่านและร้านค้าพันธมิตรผิดหวังกับการแก้ไขสถานการณ์ในครั้งนี้ อย่างไรก็ตามขอให้ทุกท่านไว้ใจว่าเราจะตรวจสอบเรื่องนี้อย่างระมัดระวังที่สุด ก่อนที่จะให้ข้อมูลเพิ่มเติมในลำดับต่อไป”

 

ทวิตเดือด! ม็อบ 3 นิ้ว แบน \"ฟู้ดแพนด้า\" ปมเผาป้ายทรัพย์สินราชการ

ล่าสุด !! เมื่อเวลา 09.00 น. ผู้สื่อข่าวตรวจสอบเทรนด์ทวิตเตอร์ ยังพบว่า แฮชแท็กแบน foodpanda ยังขึ้นเป็นอันดับ 1 ถูกแบนจากทั้ง 2 ฝั่ง คือ ฝั่งที่รับไม่ได้กับเหตุการณ์ดังกล่าว และกลุ่มผู้ชุมนุมเองที่ไม่พอใจคำชี้แจงของฟู้ดแพนด้า

logoline