svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ปิดจองฉีด"ซิโนฟาร์ม" พร้อมเปิดใหม่สัปดาห์หน้า วันนี้มาเพิ่มอีกล้านโดส

18 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ประกาศปิดการจองฉีดวัคซีน "ซิโนฟาร์ม" นพ.นิธิ เผย วันนี้วัคซีนล็อตใหม่เข้ามาเพิ่ม อีก 1 ล้านโดส ระบุ ขอโทษผู้ที่พลาดโอกาส พร้อมเปิดใหม่สัปดาห์หน้า

วันนี้ (18 ก.ค.64) ภายหลังราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เปิดให้ประชาชนทั่วไปจองฉีดวัคซีน “ซิโนฟาร์ม” ตั้งแต่เวลา 08.00 น. ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ได้ประกาศผ่านเฟซบุ๊กโดยระบุ ว่า

 

ขณะนี้มีผู้ลงทะเบียนจองสิทธิ์วัคซีน “ซิโนฟาร์ม” สำหรับประชาชน ในรอบแรก ได้ทั้งหมด 60,000 ราย สำหรับผู้ที่ยังลงทะเบียนไม่ได้ ให้รออีก 1 สัปดาห์ ทางราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์จะแจ้งเปิดระบบการจองอีกครั้ง

 

ทั้งนี้ ผู้ที่ลงทะเบียนจองสิทธิ์ได้ในรอบแรกและชำระเงินตามกำหนด สามารถเข้ารับวัคซีนได้ตามวันนัดหมาย ตั้งแต่วันที่ 28 กรกฎาคม – 31 สิงหาคม 2564 ทุก 2 โดส ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ร่วมสมทบ”ครึ่งโดส” บริจาคส่งต่อวัคซีนให้กับผู้ด้อยโอกาสและกลุ่มเปราะบางทางสังคม

ขณะเดียวกัน ศ.นพ.นิธิ มหานนท์ ผอ.โรงพยาบาลจุฬาภรณ์ โพสต์ข้อความพร้อมรูปผ่านเฟซบุ๊ก Nithi Mahanonda  ระบุว่าอีกหนึ่งล้านมาถึงแล้ว พร้อมๆกับที่ได้รับรายงานว่า มีคนเข้าจองวัคซีน Sinopharm รายบุคคลได้บ้างไม่ได้บ้าง ขณะนี้ 0930 คนผ่านลงทะเบียนเข้าไปได้ 60,000 ราย แล้วผมได้สั่งให้ปิดระบบก่อนนะครับ

 

ต้องขอโทษคนที่จองไม่ได้  แต่ประมาณอีกหนึ่งอาทิตย์จะเปิดให้อีกครั้ง และจะไปขยายถนนระบบทางเข้าจองให้กว้างขึ้น จะได้สดวกกันทุกฝ่าย แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น คงไม่ได้พร้อมกันทั้งหมด เพราะจากรายงานก่อนเปิดระบบทราบว่ามีคนเกือบสี่แสนคนรอจ่อเข้าในการจอง

logoline