svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

จนท.AITF ยึด "ยาไอซ์" ซุกกระติกน้ำคาสุวรรณภูมิ เตรียมส่งอิสราเอล

17 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หน่วยสกัดกั้นยาเสพติดท่าอากาศยาน จับยาไอซ์เตรียมส่งไปยังประเทศอิสราเอล พบพฤติกรรมแก๊งค้ายาหัวใส แอบซุกซ่อนของกลางในกระติกน้ำแข็ง หวังตบตาเจ้าหน้าที่ คาดเชื่อมโยงเครื่อข่ายแรงงานไทย

นายวิชัย ไชยมงคล เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 16 ก.ค.หน่วยสกัดกั้นยาเสพติดท่าอากาศยาน หรือ Airport Interdictoin Task Force (AITF) ตรวจยึดยาไอซ์ 1,034 กรัม ซุกซ่อนในกระติกเก็บความเย็นขนาดเล็ก 3 ใบ ที่ศูนย์ไปรษณีย์ขาออก สุวรรณภูมิ ส่งมาจากจังหวัดเชียงราย เตรียมส่งออกไปปลายทางประเทศอิสราเอล

จนท.AITF ยึด \"ยาไอซ์\" ซุกกระติกน้ำคาสุวรรณภูมิ เตรียมส่งอิสราเอล

ซึ่งการส่งออกยาเสพติดไปยังอิสราเอล จะถูกส่งไปยังกลุ่มแรงงานไทยในอิสราเอล ซึ่งมีการแพร่ระบาดของการใช้ โดยที่ผ่านมาการส่งมี 2 รูปแบบ คือ 1.ซุกซ่อนอำพรางไปกับแรงงาน ซึ่งเดินทางไปยังอิสราเอล 2.ซุกซ่อนอำพรางกับสิ่งของ และส่งผ่านพัสดุไปรษณีย์ระหว่างประเทศ

จนท.AITF ยึด \"ยาไอซ์\" ซุกกระติกน้ำคาสุวรรณภูมิ เตรียมส่งอิสราเอล

การตรวจสอบพัสดุที่จะส่งไปยังต่างประเทศ รวมถึงในประเทศ ต้องเข้มงวดเป็นพิเศษ เนื่องจากเป็นช่องทางที่มีโอกาสถูกใช้สูง เหตุจากสถานการณ์โรคระบาดโควิด-19 ที่การเดินทางต่างๆ ทำได้ยากขึ้น ทั้งนี้ ข้อกำหนดการส่งพัสดุทุกคนต้องแสดงบัตรประจำตัวประชาชน หรือหนังสือเดินทาง (กรณีเป็นชาวต่างประเทศ) ทุกครั้งก่อนการฝากส่งสิ่งของทางพัสดุทุกประเภท เพื่อให้สามารถตรวจสอบไปถึงบุคคลที่เกี่ยวข้องกับการฝากส่งสิ่งของผิดกฎหมายได้ทันที จึงขอฝากถึงบริษัทขนส่งพัสดุให้เข้มงวดตรงจุดนี้ด้วย

logoline