svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"ส.ส.ประสิทธิ์" ลั่นไม่เคยแทรกแซง กินหัวคิวงบสนามฟุตบอลโกลหนู

17 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ส.ส.คนดังเมืองเชียงใหม่ ยกรัฐธรรมนูญ 2550 ห้ามส.ส.ยุ่งเกี่ยวกับข้าราชการประจำ เพราะฉะนั้นไม่มีทางที่จะไปทำผิดรัฐธรรมนูญ และตนเองไม่ใช่ผู้มีอิทธิพล ดังนั้น จึงไม่กังวลใจเลยที่ป.ป.ช.ชี้มูล

กรณีนายนิวัติไชย เกษมมงคล โฆษกสำนักงาน ป.ป.ช. แถลงวานนี้ (16 ก.ค.) โดยระบุถึงมติกรรมการป.ป.ช. เมื่อวันที่ 15  ก.ค. ชี้มูลความผิดนายประสิทธิ์ วุฒินันชัย ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย เมื่อครั้งดำรงตำแหน่ง ส.ส.เชียงใหม่ เขต 5 กับพวก รวม 95 คน ร่วมกันทุจริตโครงการก่อสร้างสนามกีฬาอเนกประสงค์ฟุตบอลโกลหนู สตรีทซอคเกอร์ (สนามหญ้าเทียม) ปีงบประมาณ 2556 ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ในพื้นที่อำเภอฝาง และอำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่ 15 แห่ง งบประมาณรวม 30,000,000 บาท 

ทั้งนี้ จากการไต่สวน นายประสิทธิ์ ได้นำกลุ่มบริษัทของ น.ส.อัมพวัน แก้วนพมาศ เข้าเป็นคู่สัญญากับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่อำเภอฝาง และอำเภอแม่อาย โดยนายประสิทธิ์ ได้เรียกรับเงินตอบแทนจากกลุ่มบริษัทของนางสาวอัมพวัน ร้อยละ 25 ของงบประมาณที่ได้รับจัดสรร เป็นเงิน 7.5 ล้านบาท 

ป.ป.ช.ยังชี้ด้วยว่า นายประสิทธิ์ ได้จัดให้มีการประชุมผู้บริหารท้องถิ่น ที่จะได้รับจัดสรรงบประมาณทั้ง 15 แห่ง ณ ที่ทำการนายประสิทธิ์ และได้กำหนดให้ใช้คุณลักษณะเฉพาะ และราคากลางการก่อสร้าง ตามที่น.ส.อัมพวัน ร่วมกับน.ส.วฐิตารีย์ ศิริคะเณรัตน์ กรรมการผู้จัดการบริษัท เมืองย่า อินเตอร์เทรด จำกัด กำหนดคุณลักษณะเฉพาะสนามสนามกีฬาอเนกประสงค์ฟุตบอลโกลหนู สตรีทซอคเกอร์ (สนามหญ้าเทียม)

นายประสิทธิ์ ให้สัมภาษณ์ "เนชั่นออนไลน์" ว่า

 

"ในฐานะส.ส.แนนำให้ไปเปิดดูรัฐธรรมนูญ ปี 2550 ห้ามส.ส.เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับข้าราชการประจำ เพราะฉะนั้น ผมเป็นส.ส.จะไปทำผิดรัฐธรรมนูญไม่ได้ และผมไม่ใช่ผู้มีอิทธิพล ดังนั้น ผมไม่กังวลใจเลยที่ป.ป.ช.ชี้มูล"

 

ข่าว สุทธิรักษ์ อุฒมนตรี 
ภาพ เฟซบุ๊ก ประสิทธิ์ วุฒินันชัย

logoline