svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

กมธ.งบฯปี 65 สั่ง แขวนงบกรมควบคุมโรค เหตุ ไม่เปิดเผยข้อมูลจัดซื้อวัคซีน

16 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กมธ.งบฯปี 65 แขวนการพิจารณากรมควบคุมโรค เหตุ ไม่เปิดเผยข้อมูลสัญญาจัดซื้อวัคซีน ผวา เจ้าหน้าที่สำนักงบประมาณติดโควิด พบมาประชุมหลาย สั่งกักตัวพร้อม ตรวจหาเชื้อกลุ่มเสี่ยง 39 คน

นายสรวุฒิ เนื่องจำนงค์ ส.ส.ชลบุรี พรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วยนายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ นางสาวเพชรชมพู กิจบูรณะ ในฐานะโฆษกคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2565 แถลงภาพรวมการพิจารณาของคณะกรรมาธิการ โดยล่าสุดพิจารณาไปแล้ว 16 กระทรวง 16 กองทุนคิดเป็น 60.5 % ซึ่งวันนี้(16 ก.ค.)เป็นการพิจารณางบประมาณในส่วนของกระทรวงศึกษาธิการและหน่วยงานในสังกัดรวมไปถึงกระทรวงยุติธรรม ศาล หน่วยงานของรัฐสภา

นายสรวุฒิ ชี้แจงถึงการประชุมอนุกรรมาธิการคุรุภัณฑ์และ ICT ว่า วานนี้( 16 ก.ค.) ได้แขวนการพิจารณางบประมาณของกรมควบคุมโรคไว้ เนื่องจากมีกรรมาธิการบางคนขอดูสัญญาการจัดซื้อวัคซีน แต่ทางอธิบดีกรมควบคุมโรค ติดภารกิจจึงขอเลื่อนการชี้แจงดังกล่าวออกไปก่อนและจะนำเอกสารสัญญาบางส่วนที่พอเปิดเผยได้ มาชี้แจงต่อที่ประชุมในวันนี้

 

ส่วนกรณีที่มีข่าวว่ามีเจ้าหน้าที่ของสำนักงบประมาณติดโควิด-19 และมาเข้าร่วมประชุมโดยจากการสอบสวนโรคพบไทม์ไลน์ว่า มาประชุมจริงตั้งแต่วันที่ 8 ก.ค.แต่ยังไม่มีอาการ โดยพบว่ามีอาการเมื่อวันที่ 12 ก.ค.ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้มีการสอบสวนโรค เลยขอให้กักตัวผู้ที่สัมผัสใกล้ชิด ในการประชุมคณะอนุกรรมาธิการฝึกอบรม สัมมนา ประชาสัมพันธ์ เมื่อวันที่ 10 ก.ค.ที่ผ่านมาโดยในวันพรุ่งนี้(17 ก.ค.)จะให้เจ้าหน้าที่กลุ่มเสี่ยงทั้ง 39 คนที่ร่วมประชุมมาตรวจหาเชื้อ

logoline