svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เขย่าขวัญจนท.เหล่ากาชาดนั่งทำงานดี ๆ เพดานถล่มลงโต๊ะ

15 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ฝ้าเพดานสำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดอุบลราชธานีพังถล่มใส่โต๊ะทำงาน โชคดีไม่มีใครนั่งอยู่ เจ้าหน้าที่ปีนขึ้นไปดู พบเพดานผุพังเพราะปลวกกินหลังก่อสร้างมานานกว่า 48 ปี

 คลิปภาพฝ้าเพดานในอาคารชั้นที่ 1 สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดอุบลราชธานี ตั้งอยู่ถนนสุปัฏ ต.ในเมือง อ.เมืองอุบลราชธานี เกิดพังถล่มลงมาใส่โต๊ะทำงานในช่วงบ่ายวันที่ 13 ก.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งปกติต้องมีเจ้าหน้าที่นั่งทำงานอยู่ในบริเวณดังกล่าว

 แต่โชคดีก่อนเกิดการถล่มลงมา เจ้าหน้าที่ได้ยินเสียงฝ้าลั่น จึงบอกให้คนงานเอาบันไดปืนขึ้นไปดู เมื่อลองเอามือดันฝ้าเพดานที่ทำจากยิปซั่มบอร์ด ใช้ตะปูตอกยึดกับคานไม้ระแนงพบว่า บางส่วนถูกปลวกกินจนผุ

 

เขย่าขวัญจนท.เหล่ากาชาดนั่งทำงานดี ๆ เพดานถล่มลงโต๊ะ


 

เจ้าหน้าที่ส่วนหนึ่ง จึงกำลังจะเคลื่อนย้ายข้าวของออกจากบริเวณดังกล่าว ซึ่งที่เป็นที่นั่งทำงานในส่วนเลขานุการนายกเหล่ากาชาด เพื่อความปลอดภัย ฝ้าที่ผุกร่อนก็เกิดพังถล่มลงมาตามภาพ

หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่จึงได้ช่วยกันรื้อคานไม้ที่ถูกปลวกกินจนผุใช้การไม่ได้ออกไป และจัดการทำความสะอาด เพื่อกลับเข้ามาทำงานได้ตามปกติ เนื่องจากโครงสร้างหลักของตัวอาคารที่เป็นปูนไม่ได้รับความเสียหาย หรือผุกร่อนจากปลวกเหมือนจุดที่ฝ้าเพดานพังถล่มลงมา

 

เขย่าขวัญจนท.เหล่ากาชาดนั่งทำงานดี ๆ เพดานถล่มลงโต๊ะ

 

 นายบันดาล สิมาพันธ์ เจ้าหน้าที่ของสำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดเล่าว่า ก่อนฝ้าเพดานจะพังลงมา ได้ยินเสียงลั่นของฝ้าเพดาน เจ้าหน้าที่จึงได้นำบันไดปืนขึ้นไปดูได้ไม่นาน ฝ้าก็พังลง ซึ่งช่วงเกิดเหตุไม่มีใครอยู่ตรงจุดที่เสียหาย จึงไม่มีใครได้รับอันตราย

 โดยในบริเวณดังกล่าว เมื่อหลายเดือนก่อนฝ้าในตำแหน่งที่ตั้งของเครื่องปรับอากาศ ก็มีอาการแอ่นมาก่อน จึงได้มาตัดไฟเคลื่อนย้ายออกไปก่อนหน้าแล้ว ส่วนอีกฝั่งของที่ทำงานที่ยังมีฝ้าเพดานชุดเดียวกันเหลืออยู่ มีการย้ายเจ้าหน้าที่ไปนั่งทำงานในจุดอื่น เพื่อให้เกิดความปลอดภัย เพราะยังไม่รู้ว่าจะเกิดเหตุการณ์ปลวกกินฝ้าจนผุเหมือนกันด้วยหรือไม่

 สำหรับอาคารนี้ ก่อสร้างมาตั้งแต่ปี 2516 และมีการปรับปรุงมาเป็นระยะ ล่าสุดสำนักงานเหล่ากาชาดได้เสนอขอสร้างอาคารใหม่ขึ้นมาทดแทน แต่อยู่ระหว่างการพิจารณาก็เกิดฝ้าพังลงมาดังกล่าว

โดย - เกียรติรัตน์ ชัยสกุลวงค์

เขย่าขวัญจนท.เหล่ากาชาดนั่งทำงานดี ๆ เพดานถล่มลงโต๊ะ

 

logoline