svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

บุกแจ้งความเอาผิด "สุดารัตน์" ใส่ร้ายรัฐ ท้า "ทักษิณ" กลับมารับโทษที่ไทย

15 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"แรมโบ้อีสาน" แจ้งความตำรวจกองปราบเอาผิด "หญิงหน่อย" หลังฉวยโอกาสวิกฤตไวรัสโควิด ใส่ร้ายรัฐบาลเป็นฆาตกร พร้อมยกเคส "จตุพร" หมิ่น "อภิสิทธิ์" ถูกศาลตัดสินจำคุก ส่วนกรณี "ทักษิณ" ประกาศกลับไทย มาได้เสมอแต่ต้องรับโทษด้วย

ที่กองบังคับการปราบปราม นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี และนายสนธิญา สวัสดี แจ้งความกล่าวโทษคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย กรณีกล่าวหารัฐบาลเป็นฆาตกร ตามกฎหมาย ป.วิอาญา มาตรา 116 และมาตรา 328 จากแคมเปญรวบรวมรายชื่อฟ้อง

 

นายเสกสกล กล่าวว่า ไทยสร้างไทยเป็นพรรคใหม่ แต่คุณหญิงสุดารัตน์ ไม่เล่นการเมืองสร้างสรรค์ ใช้การบิดเบือนใส่ร้ายในภาวะวิกฤตโควิด ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั่วโลก ไม่ใช่แค่ในไทย และ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ ดำเนินการแก้ไขมาตลอด

 

การกล่าวหารัฐบาลของคุณหญิงสุดารัตน์ คล้ายกับกรณีนายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธาน นปช.กล่าวหานายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกฯ ว่า เป็นฆาตกร จนท้ายที่สุดศาลพิพากษาให้จำคุก

 

นอกจากนี้ยังยกเหตุการณ์ชุมนุมที่อำเภอตากใบ การระบาดของโรคไข้หวัดนก และการปราบปรามผู้ค้ายาเสพติด ในสมัยรัฐบาลนายทักษิณ ชินวัตร ที่มีคุณหญิงสุดารัตน์ เป็น รมว.สาธารณสุข ซึ่งมีคนเสียชีวิตเช่นกัน หากมองว่ารัฐบาลนี้เป็นฆาตกร เหตุใดการกระทำของรัฐบาลทักษิณ จึงไม่ถูกดำเนินคดี

 

ผู้สื่อข่าวถามว่า การแจ้งความดำเนินคดีคุณหญิงสุดารัตน์ เป็นเกมการเมืองหรือไม่ นายเสกสกล ระบุว่า ต้องไปถามคนทำแคมเปญ คนที่เล่นการเมืองคือ คุณหญิงและพรรคไทยสร้างไทย ตนมาเพื่อปกป้องสิทธิ์ และจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

 

ส่วนกรณีนายทักษิณ พูดย้ำว่าจะกลับเมืองไทย  ถ้าจะกลับไม่มีใครห้าม สามารถกลับได้ทุกเวลา แต่ต้องมาเข้าสู่กระบวนการตามกฎหมาย และต้องรับผิดชอบต่อความเสียหายที่เกิดขึ้นก่อนหน้านี้

logoline