svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

รพ.เจริญกรุงประชารักษ์ โต้ข่าว ยันออกซิเจนช่วยผู้ป่วยโควิด-19 ไม่ได้ขาด

12 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รพ.เจริญกรุงประชารักษ์ ยืนยัน ออกซิเจนสำหรับผู้ป่วยโควิด-19 มีเพียงพอ ไม่ได้หมดถึงขนาดใครมาก็ตายอย่างที่หมอรายหนึ่งโพสต์ โดยขณะนี้สั่งสำรองของเพื่อใช้ในระยะยาวแล้ว

จากสถานการณ์วิกฤตโควิด-19 ที่ระบาดอย่างหนักและมียอดเสียชีวิตสูงอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้แต่ละโรงพยาบาลประสบปัญหาขาดเตียง และอุปกรณ์ในการรักษา โดยเฉพาะออกซิเจนที่ใช้กับผู้ป่วยฉุกเฉิน โดยมีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ ...Piched.. โพสต์ข้อความที่สร้างความตกอกตกใจให้กับสังคมเป็นอย่างมาก โดยระบุว่า “ประกาศไปเลยครับ รพ.เจริญกรุง ออกซิเจนหมด ห้องฉุกเฉิน มาก็ตายครับ”

 

รพ.เจริญกรุงประชารักษ์ โต้ข่าว ยันออกซิเจนช่วยผู้ป่วยโควิด-19 ไม่ได้ขาด

ล่าสุด ทีมข่าวเนชั่นสอบถามไปยังโรงพยาบาลดังกล่าว  คือโรงพยาบาลเจริญกรุงประชารักษ์ ได้รับคำยืนยันจากเจ้าหน้าที่ ที่อ้างผู้บริหารระดับสูงรายหนึ่ง ระบุว่า ออกซิเจนยังมีเพียงพอสำหรับผู้ป่วย ข่าวที่ออกไปจึงไม่เป็นความจริง

 

 

อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่า ผู้ที่โพสต์ข้อความดังกล่าวเป็นคุณหมอท่านของโรงพยาบาล โดยข้อเท็จจริงพบว่าขณะนี้ผู้ป่วยโควิดเพิ่มมากขึ้นจริง ทางผู้ปฏิบัติงานมีความกังวลในสถานการณ์ที่ต้องใช้ออกซิเจนจำนวนมากสำหรับผู้ป่วยฉุกเฉิน และเป็นห่วงว่าจะไม่เพียงพอหากเคสใหม่เข้ามาเติมอย่างต่อเนื่อง ด้วยความกังวลดังกล่าวทำให้หมอซึ่งยังเป็นหมอที่บรรจุใหม่โพสต์ระบายอารมณ์ผ่านทางสื่อโซเชียล แต่ได้ลบออกในเวลาต่อมา และผู้บริหารได้ว่ากล่าวตักเตือนแล้วให้ระมัดระวังในการสื่อสาร เพราะอาจจะสร้างความแตกตื่นให้กับสังคม 

ส่วนเรื่องออกซิเจนนั้น ทางโรงพยาบาลเร่งสั่งมาสำรองให้เพียงพอในระยะยาวแล้ว 

logoline