svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ชาวบ้านแห่แจ้งจับท้าวแชร์โกง สูญเงินรวมกันเกือบ 10 ล้านบาท

10 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชาวบ้านแห่แจ้งจับนางสาวศศิธร ท้าวแชร์ที่โกงเงินลูกแชร์หลายราย รวมมูลค่าความเสียหายเกือบ 10 ล้านบาท ไม่ยอมจ่ายเงินคืนตามกำหนด พอลูกแชร์ทวงถามก็บ่ายเบี่ยง และติดต่อไม่ได้

10 กรกฎาคม 2564 กลุ่มชาวบ้านในอำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา จำนวนกว่า 10 คน ได้เดินทางไปแจ้งความร้องทุกข์กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พิมาย ให้ดำเนินคดีกับ นางสาว ศศิธร สุขจรรยา อายุ 31 ปี ชาว บ้านตำบลรังกาใหญ่ อำเภอพิมาย โดยกล่าวหาว่า นางสาวศศิธรเป็นท้าวแชร์ที่โกงเงินลูกแชร์หลายราย รวมมูลค่าความเสียหายเกือบ 10 ล้านบาท ซึ่งขณะนี้ผู้เสียหายไม่สามารถติดต่อนางสาวศศิธรได้ จึงได้พากันเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ชาวบ้านแห่แจ้งจับท้าวแชร์โกง สูญเงินรวมกันเกือบ 10 ล้านบาท
 

ว่าที่ร้อยตรีหญิง ลลิตา  ศรีปุย อายุ 23 ปี หนึ่งในผู้เสียหาย เปิดเผยว่า ตนและลูกแชร์กว่า 30 คน ได้ร่วมลงทุนออมเงินในลักษณะเล่นแชร์กับนางสาวศศิธร หรือรู้จักกันในชื่อ แชร์เงิน แชร์ทอง By Sasi ซึ่งก่อนหน้านี้มีการจ่ายเงินตอบแทนตามที่ตกลงกัน ทำให้มีลูกแชร์ร่วมเล่นแชร์กันเป็นจำนวนมาก โดยแต่ละคนร่วมลงเงินตั้งแต่หลักพันไปจนถึงหลักแสนบาท แต่ต่อมาเมื่อประมาณช่วงปลายปี 2563 นางสาวศศิธรเริ่มผิดสัญญา ไม่ยอมจ่ายเงินคืนตามกำหนด พอลูกแชร์ทวงถามก็บ่ายเบี่ยง และติดต่อไม่ได้ โดยมีผู้เสียหายมากกว่า 30 คน คิดเป็นมูลค่าความเสียหายเกือบ 10 ล้านบาท โดยในส่วนของตนเพียงคนเดียวสูญเงินไปกว่า 6 แสนบาท

ชาวบ้านแห่แจ้งจับท้าวแชร์โกง สูญเงินรวมกันเกือบ 10 ล้านบาท

ทั้งนี้ผู้เสียหายทั้งหมดได้นำเอกสารการจ่ายเงิน เอกสารการพูดคุยกันในไลน์ และเฟซบุ๊ก มาให้เจ้าหน้าที่ตำรวจไว้เป็นหลักฐานเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

โดย - ประสิทธิ์ ตั้งประเสริฐ 

logoline