svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

พิษโควิดไม่มีเงินเลี้ยงลูก สาวขับรถเข้าเมืองก่อเหตุฉกทอง

09 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สาวฉกทอง 5 บาทในร้านที่พิมาย ก่อนถูกพนักงานช่วยกันจับตัวได้ทันควันส่งตำรวจ เจ้าตัวอ้างเจอปัญหาโควิด ตกงาน หวังนำเงินไปเลี้ยงครอบครัว มีลูก 2 คนแฟนหนุ่มก็ไม่มีงานทำ คิดอะไรไม่ออกจึงตัดสินใจขี่รถจักรยานยนต์เดินทางเข้ามาในตัวเมืองพิมายก่อเหตุ

9 กรกฎาคม 2564 เมื่อเวลา 10.10 น. พ.ต.อ.นธีร์ สุคุณา ผกก.สภ.พิมาย จ.นครราชสีมา ได้รับแจ้งว่ามีเหตุโจรขโมยทองหนัก 5 บาท ที่ห้างทองยินดีจอมสุดา ม.14 ถนนจอมสุดาเสด็จ เขตเทศบาลตำบลพิมาย อ.พิมาย จ.นครราชสีมา จึงสั่งการให้ พ.ต.ท.โชตินันท์ โชติเนตร รอง ผกก.สส.สภ.พิมาย ร.ต.ท.ญาณโชติ ทองพราว รอง สว.(สอบสวน)สภ.พิมาย ตร.ชุด 191 ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบ เจ้าของห้างทองและพนักงานกำลังควบคุมตัวผู้ต้องไว้ได้ กล้องวงจรปิดจับภาพคนร้านไว้ได้ชัดเจน

พิษโควิดไม่มีเงินเลี้ยงลูก สาวขับรถเข้าเมืองก่อเหตุฉกทอง

 

จากการสอบถาม นางจิรายุ ศรีปิ่นสุขสกุล อายุ 42 ปี พนักงานของห้างทองยินดี เล่าว่า คนร้ายเดินเข้ามาในร้าน ทำทีว่าจะมาซื้อทองหนัก 5 บาท ตนจึงไปเปิดตู้ที่เก็บทองไว้ออกมาให้เลือก เป็นทองหนัก 5 บาท ทองลายหวาย 4 หน้า ราคาทอง 140,756 บาท  พอคนร้ายยิบทองขึ้นมาดูก็วิ่งออกจากร้านไปอย่างรวดเร็ว มีรถจักรยานยนต์ยี่ห้อคาวาซากิรุ่นเคเอสอาร์110 สีเขียว ทะเบียน 1กย-7623 นครราชสีมา จอดอยู่ห่างจากหน้าร้านประมาณ 6 เมตร กำลังจะขับรถจักรยานยนต์ออกไป ตนและเพื่อนพนักงานด้วยกันเข้ารวบตัวไว้ได้ทันควัน จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมารับตัวไป

พิษโควิดไม่มีเงินเลี้ยงลูก สาวขับรถเข้าเมืองก่อเหตุฉกทอง
 

จากการสอบถาม น.ส.ภัสรา กาญจรัส อายุ 28 ปี บ้านเลขที่ 206 ม.3 ต.ท่าลาด อ.ชุมพวง จ.นครราชสีมา ผู้ต้องหาเล่าว่า ช่วงเกิดโรคระบาดโควิด-19 ตนเองตกงานไม่มีงานทำ มีลูก 2 คนแฟนหนุ่มก็ไม่มีงานทำ คิดอะไรไม่ออกจึงตัดสินใจขี่รถจักรยานยนต์เดินทางเข้ามาในตัวเมืองพิมาย มองเห็นห้างทองดังกล่าวไม่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่หน้าร้าน และไม่มีลูกค้า จึงตัดสินใจนำรถจักรยานยนต์มาจอดใกล้ๆ หน้าร้าน แล้วเดินเข้าไปถามคนขายว่าในร้านมีทองหนักสูงสุดกี่บาท ทางพนักงานร้านทองได้บอกว่ามีหนักสุด 5 บาท พอสบโอกาสก็หยิบทองวิ่งหนีออกไปแต่ถูกจับได้เสียก่อน ถ้านำทองไปได้จะนำไปขายเพื่อนำเงินไปใช้จ่ายในครอบครัว

พิษโควิดไม่มีเงินเลี้ยงลูก สาวขับรถเข้าเมืองก่อเหตุฉกทอง

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ควบคุมตัว น.ส.ภัสราฯ ไปที่ สภ.พิมาย เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
โดย - ประสิทธิ์ ตั้งประเสริฐ

logoline