svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

แห่งแรก! อบต.จ่ายเงินเยียวยาเกษตรกรได้รับผลกระทบลัมปีสกิน

09 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แห่งแรกของประเทศไทย อบต.ดอนยาวใหญ่โคราช มอบเงินช่วยเหลือเกษตรกรผู้ประสบภัยโรคระบาดลัมปีสกิน จำนวน 2 ราย เป็นเงิน 32,000 บาท นับว่าเป็น อบต.นำร่องแห่งแรกของประเทศไทย ที่อนุมัติเงิน ช่วยเหลือเกษตรกรผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนจากโรคลัมปีสกิน

9 กรกฎาคม 2564 ผู้สื่อข่าวได้รายงานว่า ด้วยได้ปรากฏสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคระบาดสัตว์ลัมปีสกิน ในโค-กระบือ ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา ยังคงขยายพื้นที่ออกไปมากขึ้น ได้ส่งผลกระทบต่อเกษตรกรจำนวนมาก โดยเฉพาะเกษตรกรในพื้นที่ ตำบลดอนยาวใหญ่ อำเภอโนนแดง มีโค-กระบือ ติดเชื้อ และตายแล้ว 2 ตัว 

แห่งแรก! อบต.จ่ายเงินเยียวยาเกษตรกรได้รับผลกระทบลัมปีสกิน
 

ทางนายสุนทรพงษ์ มณีสุคนธ์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลดอนยาวใหญ่  ปฏิบัติราชการแทนนายกองค์การบริหารส่วนตำบลดอนยาวใหญ่ ได้จัดสรรเงินงบประมาณ ช่วยเหลือเกษตรกรผู้ประสบภัยโรคระบาดลัมปีสกิน จำนวน 2 ราย เป็นเงิน 32,000 บาท ตามสัดส่วนและขนาดของโค-กระบือ เพื่อเป็นการช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนของเกษตรกรในพื้นที่ อีกทั้งยังได้ จัดให้มีการพ่นยาแบบฝอยละออง เพื่อกำจัดแมลงดูดเลือดซึ่งเป็นพาหะนำโรคเข้าสู่สัตว์ ครอบคลุมทุกหมู่บ้านและประสานทีมสัตว์แพทย์ หรือเจ้าหน้าที่จากสำนักงานปศุสัตว์อำเภอโนนแดง เข้าทำการรักษาสัตว์ให้เกษตรกรในเขตพื้นที่ จ่ายเงินช่วยเหลือ เยียวยาตามหลักเกณฑ์การใช้จ่ายเงินทดรองราชการ เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน พ.ศ. 2563  ซึ่งนับว่าเป็น อบต.นำร่องแห่งแรกของประเทศไทย ที่อนุมัติเงิน ช่วยเหลือเกษตรกรผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนจากโรคลัมปีสกิน

แห่งแรก! อบต.จ่ายเงินเยียวยาเกษตรกรได้รับผลกระทบลัมปีสกิน
โดย - ประสิทธิ์ ตั้งประเสริฐ 

logoline