svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

รัฐแจก ‘ชุดตรวจโควิด’ ฟรีให้ส.ส. แต่ไม่แจกปชช. รัฐสภายันเป็นแค่แนวคิด

08 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กมธ.มีมติให้สำนักเลขาธิการสภาตรวจหาเชื้อโควิดให้กับส.ส.ทุกคนทุกสัปดาห์ โดยแจก ‘ชุดตรวจโควิด’ ฟรีให้ส.ส. ล่าสุดแหล่งข่าวรัฐสภายืนยันเป็นแค่แนวคิด ยังไม่ได้มีการแจกชุดตรวจหรือดำเนินการตรวจแต่อย่างใด

จากกรณีนายอนันต์ ผลอำนวย ส.ส.กำแพงเพชร พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ(กมธ.) กิจการสภาผู้แทนราษฎร แถลงผลการประชุมวิป 3 ฝ่าย ว่ามีมติให้สำนักเลขาธิการสภา ทำ rapid test ตรวจหาเชื้อให้กับส.ส.ทุกคนทุกสัปดาห์ หากพบว่ามีผลเป็นบวก สภาจะเข้าไปดูแลและให้กักตัวทันที

 

ล่าสุด หมออั้ม-อิราวัต อารีกิจ อดีตนักร้อง ซึ่งออกมาเคลื่อนไหวเรียกร้องให้รัฐบาลจัดชุดตรวจโควิดฟรีให้แก่ประชาชนทุกบ้านทุกสัปดาห์ ได้ออกมาโพสต์โจมตีรัฐบาลในเรื่องนี้ โดยมีรายละเอียด ดังนี้

รัฐแจก ‘ชุดตรวจโควิด’ ฟรีให้ส.ส. แต่ไม่แจกปชช. รัฐสภายันเป็นแค่แนวคิด

เช่นเดียวกับ นายเจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ อาจารย์ประจำภาควิชาชีววิทยา คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์​มหาวิทยาลัย ได้โพสต์เฟซบุ๊กเรื่องนี้ระบุว่า “เฮ้ยยย !! ทำไมอนุญาตให้รัฐสภาเอาชุดตรวจเร่งด่วน rapid test มาตรวจ ส.ส. covid ทุกสัปดาห์ได้ .. แต่ไม่อนุญาตให้ประชาชนทั่วไป หรือหน่วยงาน ห้างร้าน องค์กรอื่นๆ เอาใช้ได้ล่ะ !? อย่างนี้ไม่มีแฟร์นี่ครับ !! ทำให้รัฐสภาปลอดภัยขึ้น แล้วจะไม่ให้ประชาชนคนสามัญทั่วไป เขาอยู่อย่างปลอดภัยบ้างเลยหรอ ? รู้ไหมว่าตอนนี้โรงพยาบาลต่างๆ ก็ไม่ค่อยยอมรับตรวจ covid กันแล้ว ว่าหงุดหงิดจากเรื่องที่พวกอภิสิทธิ์ชน ขอฉีดวัคซีนเข็มที่ 3 (ขณะที่ชาวบ้านยังไม่ได้ฉีดเข็ม 1 เลย) แล้วนะ …. ยังต้องมาหงุดหงิดกับเรื่องชุดตรวจ rapid test อีกเหรอเนี่ย … เวรรร” สร้างเสียงวิพากษ์วิจารณ์ให้กับคนที่เข้ามาอ่าน แห่คอมเม้นต์กันเป็นจำนวนมาก

รัฐแจก ‘ชุดตรวจโควิด’ ฟรีให้ส.ส. แต่ไม่แจกปชช. รัฐสภายันเป็นแค่แนวคิด

ล่าสุดแหล่งข่าวในรัฐสภา ยืนยันว่าเรื่องดังกล่าวเป็นแค่ข้อเสนอ เพื่อให้การดำเนินการประชุมสภาเป็นไปด้วยความเรียบร้อย หลังจากก่อนหน้านี้มีส.ส.ติดโควิด โดยยังไม่ได้ดำเนินการแจกชุดตรวจโควิดหรือทำการตรวจแต่อย่างใด

logoline