svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เพชรบูรณ์แม่เฒ่าวัย 74 ปีติดโควิดดับ สังเวยเพิ่มอีก 1 ราย

08 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เพชรบูรณ์แม่เฒ่าวัย 74 ปีติดโควิดดับเพิ่ม 1 ราย มีอาการปอดอักเสบ หัวใจล้มเหลว ไตวาย ประกอบกับอายุมาก ทำให้เสียชีวิตลง โดยยอดตายทั้งจังหวัด 5 รายแล้ว โรงพยาบาลเร่งปรับหอผู้ป่วยรองรับผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก

8 กรกฎาคม 2564 นายแพทย์นิติ เหตานุรักษ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเพชรบูรณ์ กล่าวว่า ล่าสุด จ.เพชรบูรณ์มีผู้ป่วยโควิดเสียชีวิตเพิ่มอีก 1 ราย เป็นหญิงชราอายุ 74 ปี(เคส 223) อยู่ อ.หล่มเก่า โดยเสียชีวิตเมื่อคืนวันที่ 6 กรกฎาคมที่ผ่านมา และมีการทำพิธีฌาปณกิจศพเมื่อวันที่ 7 กรกฎาคมไปแล้ว ผู้เสียชีวิตรายนี้ประวัติอาการป่วยเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชหล่มเก่า หลังจากนั้นถูกส่งต่อมารักษาที่โรงพยาบาลเพชรบูรณ์ เมื่อวันที่ 27 มิถุนายนที่ผ่านมา ส่วนสาเหตุทำให้เสียชีวิต หลังติดเชื้อโควิดมีปอดอักเสบ หัวใจล้มเหลว ไตวาย ทำให้เสียชีวิตลง ฉะนั้นกลุ่มผู้เสียชีวิตยังเป็นผู้สูงอายุ เป็นโรคประจำตัวอยู่ในกลุ่มเสี่ยง จึงอยากเน้นย้ำมาตรการเว้นระยะทาง สวมหน้ากากอนามัย และหากมีโอกาสได้รับวัคซีนให้ไปรับ

เพชรบูรณ์แม่เฒ่าวัย 74 ปีติดโควิดดับ สังเวยเพิ่มอีก 1 ราย

ผอ.โรงพยาบาลเพชรบูรณ์ กล่าวว่า สำหรับผู้ป่วยติดเชื้อที่ยังนอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลเพชรบูรณ์ล่าสุดมีจำนวน 23 ราย และอาการหนัก 3 ราย อยู่โรงพยาบาลสนาม 29 ราย  อย่างไรก็ตามขณะนี้ทาง รพ.เพชรบูร์เร่งทำการปรับปรุงหอผู้ป่วยเพิ่มเติม เพื่อเตรียมรับผู้ป่วยที่มีแนวโน้มอาจเพิ่มขึ้น จึงพยายามปรับหอผู้ป่วยแรงดันลบ เพิ่มขึ้น ซึ่งจะแล้วเสร็จ ในวันที่20 ก.ค. จะรับได้เพิ่มอีก 24 ราย จึงขอให้พี่น้องชาวเพชรบูรณ์มั่นใจว่า โรงพยาบาลเพชรบูรณ์ยังไหวอยู่
 

"ส่วนบุคลากรทั้งแพทย์พยาบาลขณะนี้อาจต้องทำงานหนัก เนื่องจากมีการส่งทีม แพทย์ พยาบาล เภสัช ไปช่วยโรงพยาบาลบุษราคัมจำนวน 6 คน และในวันเสาร์ที่จะถึงนี้ยังจะส่งไปช่วยที่โรงพยาบาลแม่สอดอีก 5 คน โดยในส่วนของโรงพยาบาลเพชรบูรณ์ 2 คน และรพ.สต.อีก 3 คน นอกจากนี้ยังต้องเตรียมทีมไปช่วย ICU ที่ กทม.อีก 4 คน"นพ.นิติกล่าว

เพชรบูรณ์แม่เฒ่าวัย 74 ปีติดโควิดดับ สังเวยเพิ่มอีก 1 ราย
ทั้งนี้รายงานแจ้งว่า สำหรับจำนวนผู้ติดเชื้อโควิดสะสมของ จ.เพชรบูรณ์ ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายนถึงวันที่ 7 กรกฎาคมที่ผ่านมามีจำนวน 416 ราย โดยเป็นผู้ติดเชื้อในพื้นที่จำนวน 308 ราย และผู้ติดเชื้อนอกพื้นที่โดยขอเข้ามารักษาที่ จ.เพชรบูรณ์จำนวน 108 ราย เสียชีวิต 5 ราย และรักษาหาย 200 รายแล้ว ยังนอนรักษาอีก 211 ราย 
โดย - สุนทร คงวราคม


 

logoline