svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

แห่นอนรอข้ามคืน จองคิวตรวจคัดกรองโควิด-19 บางรายไปมาแล้ว 3 แห่ง

08 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แห่นอนรอข้ามคืน จองคิวตรวจคัดกรองโควิด-19 ที่วัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหาร บางเขน เผย บางคนตระเวนมา 3 แห่งแล้วแต่ไม่เคยได้ตรวจ มั่นใจครั้งนี้ต้องได้เพื่อนำผลไปยืนยันกับบริษัท ส่วนใหญ่ระบุ คนใกล้ชิดสัมผัสกลุ่มเสี่ยง เป็นเหตุให้มา

วันนี้ (8 ก.ค.64) ที่วัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหาร บางเขน ถนนพหลโยธิน แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน กรุงเทพมหานคร สำนักงานเขตบางเขน ร่วมกับศูนย์บริการสาธารณสุข 24 บางเขน และสปคม. กรมควบคุมโรค ได้จัดเป็นศูนย์บริการตรวจคัดกรองโควิด-19 เชิงรุกฟรี  สำหรับประชาชนทั่วไป(ที่มีสัญชาติไทยเท่านั้น)โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 11 กรกฎาคม 2564 ไม่เว้นวันหยุดราชการ เวลา 08.00-16.00 น. รับวอล์กอิน วันละ 900 ราย ผู้ที่รับการตรวจต้องนำบัตรประชาชน พร้อมสำเนา และปากกาส่วนตัวมาด้วย

  แห่นอนรอข้ามคืน จองคิวตรวจคัดกรองโควิด-19 บางรายไปมาแล้ว 3 แห่ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าช่วงเวลา 20.00 น.ของคืนวานนี้ (7 ก.ค.) มีประชาชน มารออยู่ที่ริมถนนพหลโยธิน ด้านหน้าวัดเนื่องจากเป็นช่วงเวลาที่วัดปิดให้บริการแล้ว  เนื่องจากเริ่มมีคนมาอย่างต่อเนื่อง พนักงานรักษาความปลอดภัยของจึงวัดได้เปิดให้ประชาชนเข้ามาภายในช่วงเวลาเที่ยงคืน เนื่องจากเริ่มมีฝนตก ประชาชนจึงทยอยเดินเข้ามาพร้อมนำเสื่อมาเตรียมปูพื้นนอน บางคนนำเต็นท์มากลางนอนรอรับบัตรคิวในช่วงเช้า

แห่นอนรอข้ามคืน จองคิวตรวจคัดกรองโควิด-19 บางรายไปมาแล้ว 3 แห่ง

จากการสอบถามนายยุทธศาล แท่นนอก อายุ 21 ปี กล่าวว่า เดินทางมาจาก เขตบางกะปิ ตั้งใจที่จะมาตรวจหาเชื้อโควิด-19 เนื่องจากเพื่อนร่วมงานติดเชื้อ เพื่อเอาผลการตรวจไปยืนยันกับบริษัท  ซึ่งวันนี้ได้เดินทางมาตั้งแต่เวลา 21.00 น. เพราะกลัวว่าจะไม่ได้คิว ก่อนหน้านี้ได้เดินทางไปตรวจหาเชื้อมาแล้ว 3 แห่ง แต่ก็ยังไม่ได้รับการตรวจ ขณะที่เมื่อวาน (6 ก.ค.) เดินทางมาถึงที่วัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหาร ในช่วงเวลา 04.00 น. แต่ก็ไม่ได้รับการตรวจ วันนี้(7 ก.ค.)จึงเดินทางมาใหม่ ตั้งแต่ 21.00 น.  โดยหมั่นใจว่าครั้งนี้จะได้คิวตรวจแรกๆ

ด้านน.ส.ธิดาพร  สว่างศรี อายุ 28 ปี กล่าวว่า เดินทางมาจาก สะพานใหม่ ตั้งแต่เวลา 21.30 น. ส่วนที่ตัดสินใจมาตรวจเพราะ มีเด็กแถวบ้านติดเชื้อ แล้วลูกไปเล่นกับเขามา จึงเดินทางมาตรวจ อุปสรรคที่พบเจอคือ  ยุงและมีฝนตกลงมา   

 

ขณะที่นายเรืองศักดิ์ กัณทสังข์  อายุ 30 ปี บอกว่า มาถึงเวลาประมาณ 23.00 น. ที่ตัดสินใจมาตรวจหาเชื้อ เพราะแฟนอยู่ในกลุ่มเสี่ยง โดยในวันนี้ได้เตรียมเอาเสื่อและเต้นท์มากลางนอน รวมถึงยากันยุงและเจลแอลกอฮอล์ ส่วนอุปสรรค์ที่เจอคือเรื่องของการบริการจัดการคิว ที่ไม่ค่อยดีเท่าไร ไม่มีเจ้าหน้าที่มาบอกต้องคอยฟังจากคนข้างๆ

 

ขณะที่พนักงานรักษาความปลอดภัย ของวัดกล่าวว่า มีประชาชนมารอรับบัตรคิวตั้งแต่ช่วงหัวค่ำ โดยเจ้าหน้าที่สำนักงานเขตบางเขน จะเริ่มมาแจกบัตรคิวในเวลา 06.00 น.โดยจะมีเพียงวันละ 900 คิวเท่านั้น สำหรับช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา มีหลายคนที่ยังไม่ได้ตรวจและต้องเดินทางกลับไป และมารอคิวในวันถัดไป ส่วนการให้เข้ามารอคิวด้านหน้าสถานที่ตรวจเนื่องจากมีประชาชนมารออยู่ริมถนนด้านหน้าวัดจำนวนมาก

logoline