svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

บุรีรัมย์เสียชีวิตรายที่ 4 ชายวัย 40 ติดโควิดจากกรุงเทพ

06 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชายวัย 40 ชาว อ.บ้านกรวด เสียชีวิตรายที่ 4 ของจังหวัดบุรีรัมย์ หลังตรวจโควิดที่กรุงเทพฯผลเป็นลบ เดินทางกลับบ้านกักตัวตามมาตรการ ตรวจอีกทีพบเชื้อโควิด นำส่งรักษาโรงพยาบาล 6 วันอาการทรุดหนัก กู้ภัยฯนำร่างไปฌาปนกิจทันที

6 กรกฎาคม 2564 หน่วยกู้ภัยบ้านสองเมืองจังหวัดบุรีรัมย์ ได้รับการประสานจากโรงพยาบาลประโคนชัย ให้ดำเนินการนำร่างของชายอายุ 40 ปี ที่เสียชีวิตจากโรคโควิด-19 ไปฌาปนกิจที่วัดจำปา อ.ประโคนชัย โดยอาสากู้ภัยฯ ที่มารับร่างผู้เสียชีวิตไปฌาปนกิจ ก็ได้สวมใส่ชุดและอุปกรณ์ป้องกันเชื้ออย่างรัดกุม ขณะที่ศพของผู้เสียชีวิตก็ถูกห่อหุ้มอย่างมิดชิดและดำเนินการป้องกันเชื้อตามมาตรการ โดยการฌาปนกิจก็มีเพียงคนในครอบครัวและญาติสนิทที่มาร่วมฌาปนกิจเท่านั้น เพื่อป้องกันและลดความเสี่ยงจากการแพร่กระจายเชื้อ
 

ซึ่งจากข้อมูลเบื้องต้น ทราบว่าผู้เสียชีวิตรายดังกล่าว เพิ่งเดินทางมาจากกรุงเทพมหานคร เมื่อช่วงต้นเดือน ก.ค.ที่ผ่านมา และได้เข้ากักตัวอยู่ที่เขตตำบลเขาดินเหนือ อำเภอบ้านกรวด ซึ่งทางตำบลเขาดินเหนือ ได้ทำการตรวจ พบว่าชายคนดังกล่าวติดเชื้อโควิด-19 ทางเขตตำบลเขาดินเหนือ จึงส่งตัวไปรักษาที่อำเภอประโคนชัย กระทั่งเวลาประมาณ 04:13 น. วันนี้ 6 ก.ค. 64 ผู้ป่วยมีอาการทรุดหนัก และหัวใจหยุดเต้น ทางแพทย์ได้ช่วยสุดความสามารถแต่ไม่สามารถยื้อชีวิตได้ ซึ่งถือเป็นผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อโควิดรายที่ 4 ของจังหวัด
 

จากการสอบถามพี่สาวผู้ตาย บอกว่า น้องชายทำงานบริษัทแห่งหนึ่งที่กรุงเทพฯ ปกติก็ป่วยเป็นโรคพิษสุราเรื้อรังอยู่แล้ว ทางบริษัทขนส่ง ที่น้องทำงานก็ด้วย ได้ให้ไปตรวจเชื้อโควิดพร้อมกับเพื่อนที่ทำงานในบริษัท แต่ผลตรวจไม่พบเชื้อ จากนั้นจึงเดินทางกลับมายังภูมิลำเนาที่ อ.บ้านกรวด จ.บุรีรัมย์ เมื่อวันที่ 1 ก.ค.64 ก็ได้เข้ากักตัวยังสถานกักกันของรัฐในพื้นที่ พอไปตรวจหาเชื้ออีกครั้ง ก็พบผลเป็นบวก จึงเข้ารักษาตัวที่ รพ.บ้านกรวด 2 วัน จากนั้นส่งไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลประโคนชัย เมื่อวันที่ 3 ก.ค. จนกระทั่งเสียชีวิตในช่วงเช้ามืดวันนี้ (6 ก.ค.) จากที่แพทย์แจ้งก็เชื่อว่าสาเหตุที่ทำให้น้องชายเสียชีวิตจากการติดเชื้อโควิด อาจเกิดจากที่น้องป่วยโรคพิษสุราเรื้อรังด้วย
โดย สุรชัย พิรักษา

 

logoline