svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

โควิดโคราช ตายเพิ่ม1ราย เป็นพระวังน้ำเขียว คาดติดเชื้อคลัสเตอร์งานศพ

06 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นครราชสีมา ตายเพิ่มอีก 1 ราย เป็นพระลูกวัดอายุ 74 ปี คาดติดเชื้อจากคลัสเตอร์งานศพที่วังน้ำเขียว มีอาการไข้เหนื่อย ช็อคหมดสติถูกนำส่งรพ. แต่เสียชีวิตในเวลาต่อมาตรวจพบว่าติดโควิด จึงให้กู้ภัยนำไปทำพิธีฌาปนกิจทันที สาธารณสุขเร่งคัดกรองสอบสวนโรคกลุ่มเสี่ยงทั้งหมด

6 กรกฎาคม 2564 จังหวัดนครราชสีมา มีรายงานผู้ป่วยโควิด 19 เสียชีวิตเพิ่มอีก 1 ราย เป็นรายที่ 20 ของจังหวัด ซึ่งพระภิกษุสงฆ์ วัดหลวงราชบำรุง ต.วังน้ำเขียว อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา ชื่อพระเสริม ปั้นลา อายุ 74 ปี  โดยเมื่อเวลา 22.22 น.วานนี้ (5 กรกฎาคม 2564) อาสากู้ภัยฮุก 31 โคราช จุดวังน้ำเขียว ได้ออกรับผู้ป่วยเป็นพระ 1 ราย ที่วัดหลวงราชบำรุง มีอาการไข้ เหนื่อย และช็อคหมดสติ กู้ภัยฯ ต้อง CPR ยื้อชีวิตระหว่างนำส่งรักษา และมาเสียชีวิตที่ รพ.วังน้ำเขียวในเวลาต่อมา ซึ่งหลังจากทาง รพ.ได้ดำเนินการตรวจเช็คอย่างละเอียด พบว่า พระรูปดังกล่าวติดเชื้อโควิด 19 ในช่วงเย็นวันนี้ จึงให้ทีมอาสากู้ภัยฉุก 31 ชุดปฏิบัติการโควิด 19 เร่งนำร่างไปประกอบพิธีฌาปนกิจที่วัดศิริมังคลาราม (บ้านโนนเหลื่อม) ตำบล อุดมทรัพย์ อำเภอวังน้ำเขียว นครราชสีมา เป็นการเร่งด่วน
 

ซึ่งพระและญาติโยมต่างพากันตกใจหลังทราบข่าว เนื่องจากก่อนหน้านี้ ประมาณ 16 วันที่แล้ว พบผู้ติดเชื้อโควิดจากคลัสเตอร์งานศพ ทำให้ต้องมีคำสั่งปิดวัดชั่วคราว 14 วัน เพื่อกักตัวกลุ่มเสี่ยง โดยหลายคนสงสัยว่า พระรูปหนึ่งอาจจะติดเชื้อโควิด19 จากงานศพ แต่เมื่อไป SWAB ตรวจหา กลับไม่พบเชื้อ จนสุดท้ายกลับเป็นพระเสริมฯ ที่มาติดเชื้อและมรณภาพลงเสียเอง ทำให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุข ของ รพ.วังน้ำเขียว เร่งดำเนินการสอบสวนโรคตั้งแต่เมื่อช่วงเช้าวันนี้ เพื่อนำกลุ่มเสี่ยงทั้งหมด ที่เป็นพระลูกวัดและญาติโยมที่ใกล้ชิด ไปคัดกรองตรวจหาเชื้อเป็นการเร่งด่วน  พร้อมกับกักตัวสังเกตอาการอีก 14 วัน สกัดกั้นไม่ให้เชื่อแพร่ระบาดเป็นวงกว้าง ซึ่งตอนนี้ยังอยู่ระหว่างการสอบสวนโรคกลุ่มเสี่ยงทั้งหมด
โดย ประสิทธิ์ ตั้งประเสริฐ

 

logoline