svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ทหารดักจับขบวนการขนแรงงานต่างด้าวไม่สนโควิดระบาด 14 คน

06 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ขบวนการลักลอบขนแรงงานต่างด้าวข้ามแดนไม่สนใจโควิด แถมท้ายทายกฎหมายขนต่างด้าวแอบขึ้นรถกระบะบริเวณท่าข้ามธรรมชาติบ้านวังตะเคียนใต้ อำเภอแม่สอด ทหารออกลาดตระเวนจับทันที 14 คน ก่อนนำตรวจเชื้อโควิดไม่พบ นำทั้งต่างด้าวทั้งคนนำพาส่งตำรวจดำเนินคดีทางกฎหมาย

ทหารดักจับขบวนการขนแรงงานต่างด้าวไม่สนโควิดระบาด 14 คน             เมื่อวันที่ 6 กรกฎาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการลักลอบเข้าเมืองในสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด-19 ที่กำลังมีการระบาดอย่างหนักในพื้นที่ อ.แม่สอด จนมีผู้ป่วยในโรงพยาบาลมากถึง 1,041 คน ทำให้ทหารกองร้อยสกัดกั้น ชุดที่ 1 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 4 อ.แม่สอด จ.ตาก ออกลาดตระเวนมากขึ้นบริเวณท่าข้ามธรรมชาติ บ้านวังตะเคียนใต้ หมู่ที่ 7 ต.ท่าสายลวด อ.แม่สอด จ.ตาก     

 

 

ทหารดักจับขบวนการขนแรงงานต่างด้าวไม่สนโควิดระบาด 14 คน

             ในระหว่างปฏิบัติภารกิจ พบรถยนต์กระบะต้องสงสัย ยี่ห้อ โตโยต้า รุ่นรีโว่ สีบรอนซ์เงิน หมายเลขทะเบียน บน.3264 ได้ขับเข้ามายังบริเวณดังกล่าว จึงแสดงตัวของตรวจสอบ พบกลุ่มบุคคลต้องสงสัย เดินขึ้นมานั่งบนรถยนต์ คนขับรถเป็นชายไทย อายุ 52 ปี ภายในรถพบบุคคลชาวไทย เป็นหญิงไทยจำนวน 2 คน และหญิง สัญชาติเมียนมาถือบัตรประจำตัวบุคคลซึ่งไม่มีสถานะทางทะเบียน 1 คน รวมทั้งบุคคลต่างด้าวสัญชาติเมียนมา จำนวน 11 คน ชาย 7 คน หญิง 4 คน ไม่พบเอกสารในการเข้ามาอยู่ในราชอาณาจักร จึงควบคุมตัวทั้งหมด 14 คนไว้

 

 

ทหารดักจับขบวนการขนแรงงานต่างด้าวไม่สนโควิดระบาด 14 คน

            เจ้าหน้าที่ได้นำตัวทั้งหมดส่งตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่โรงพยาบาลแม่สอด ผลการตรวจไม่พบการติดเชื้อ เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อกล่าวหากับคนขับรถยนต์ว่า ซ่อนเร้นหรือช่วยด้วยประการใดๆ ให้บุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย   เพื่อให้พ้นจากการจับกุม พร้อมยึดรถยนต์คันดังกล่าว และคนต่างด้าวทั้งหมดส่งให้กับพนักงานสอบสวนสภ.แม่สอด เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ภาพ/ข่าว สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี 

logoline