svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ศาลสั่งจำคุก "น้ำหวาน" 15 วัน ร่วมงานจัดปาร์ตี้ผับดังเอกมัยไม่สนโควิด

06 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

งานเข้า! "น้ำหวาน เดอะเฟซ" ตำรวจคลองตัน เอาผิดพร้อมเพื่อนอีก 7 คน ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน จัดงานปาร์ตี้สวนกระแสไม่กลัวโควิด ภายในผับดังย่านเอกมัย ซึ่งศาลสั่งจำคุก 15 วัน แต่ให้รอลงอาญาไว้ก่อน

จากเรื่องราวดราม่า “ไฮโซแชมป์” จิรัฏฐ์ เพชรนันทวงศ์ โพสต์เฟซบุ๊กทำนองว่า มีสถานบันเทิงแห่งหนึ่งย่านเอกมัย ลักลอบจัดงานเลี้ยงสังสรรค์เฉพาะกลุ่ม แบบไม่กลัวไวรัสโควิดระบาด โดยมีคนวงการบันเทิงร่วมสังสรรค์ด้วยนั้น

 

พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น.สั่งการให้ พล.ต.ต.โสภณ สารพัฒน์ ผบก.น.5 ตรวจสอบข้อเท็จจริง จนพบว่า สถานบันเทิงดังกล่าว คือ ร้านอาหารกึ่งผับชื่อ “CUBE เอกมัย” ตั้งอยู่ที่อาคารปาร์ค อเวนิว ถนนเอกมัย

ศาลสั่งจำคุก \"น้ำหวาน\" 15 วัน ร่วมงานจัดปาร์ตี้ผับดังเอกมัยไม่สนโควิด

จากการตรวจสอบร้าน มีนายพรมนัส สังวรณ์ เป็นเจ้าของ และนายชาคริต มีทรัพย์มาก เป็นผู้จัดการ ทางตำรวจ สน.คลองตัน นำผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดสอบปากคำ

โดยนายพรมนัส อ้างว่า ปัจจุบันปิดให้บริการตามประกาศ กทม.และอยู่ระหว่างการตกแต่งต่อเติมบริเวณชั้น 1-2 ส่วนชั้น 3-5 ของอาคาร เป็นที่พักส่วนตัว ซึ่งเมื่อวันที่ 2 ก.ค.กลุ่มเพื่อนรวม 8 คน ได้มาหาที่ร้าน ก่อนนั่งร่วมรับประทานอาหารกันอยู่บริเวณพื้นที่ชั้น 3 ซึ่งเป็นพื้นที่ส่วนตัว ไม่เกี่ยวข้องกับร้าน

ศาลสั่งจำคุก \"น้ำหวาน\" 15 วัน ร่วมงานจัดปาร์ตี้ผับดังเอกมัยไม่สนโควิด

พ.ต.อ.สมศักดิ์ มงคลคุณากร ผกก.สน.คลองตัน ระบุว่า คดีนี้ตำรวจคุมตัวผู้ต้องหา 8 คน ไปดำเนินคดีต่อศาลแขวงพระนครใต้ หนึ่งในนั้นมี น.ส.รักษ์ณภัค วงศ์ธนทัศน์ หรือน้ำหวาน เดอะเฟซ นักแสดงสาวรวมอยู่ด้วย โดยเอาผิดข้อหาร่วมกันมั่วสุมในลักษณะที่เสี่ยงต่อการแพร่โรค อันเป็นความผิดตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และกฎหมายอาญา

 

ส่วนผู้ต้องหาอีก 1 ราย อยู่ระหว่างการติดตามเพื่อนำตัวมาดำเนินคดี โดยศาลมีคำพิพากษา ปรับจำเลยทั้ง 8 คน คนละ 5,000 บาท จำคุกคนละ 15 วัน โทษจำคุกรอลงอาญา 1 ปี

logoline