svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

“ล็อกดาวน์”ชุมชนแรงงานต่างด้าวกลางเมืองเชียงราย-พบชาวพม่าติดโควิด

05 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงราย - ผู้ว่าฯ สั่งการให้สาธารณสุขพร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบ-ล็อกดาวน์ ชุมชนแรงงานต่างด้าวกลางเมืองเชียงราย หลังพบชาวเมียนมากลับจากพื้นที่เสี่ยงติดโควิด-19 เร่งตรวจหาเชิงรุกป้องกันแพร่ระบาดออกจากชุมชน

โดย ณัฐวัตร ลาพิงค์

 

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 5 กรกฎาคม 2564 นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุข จ.เชียงราย เทศกิจเทศบาลนครเชียงราย เจ้าหน้าที่จากกรมแรงงานและคุ้มครองแรงงาน ฝ่ายปกครอง อ.เมืองเชียงราย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมกันเข้าตรวจสอบพื้นที่หมู่ 13 ต.สันทราย อ.เมือง จ.เชียงราย หลังจากได้รับรายงานว่าพบชาวเมียนมา 1 คน ตรวจพบว่าติดเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยจากการตรวจสอบพบชุมชนดังกล่าวมีชาวเมียนมาไปเช่าอาศัยอยู่เป็นจำนวนมากและมีคนไทยอาศัยอยู่ไม่กี่คน เนื่องจากตั้งอยู่ใกล้กับตลาดสดค้าปลีกค้าส่งขนาดใหญ่ของ จ.เชียงราย

 

“ล็อกดาวน์”ชุมชนแรงงานต่างด้าวกลางเมืองเชียงราย-พบชาวพม่าติดโควิด

จากการตรวจสอบทราบว่าผู้ป่วยมีประวัติเดินทางมาจากพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และไปทำงานอยู่ที่ จ.เชียงใหม่ อยู่พักหนึ่งก่อนจะเดินทางพร้อมกับภรรยา เข้ามาที่หมูบ้านดังกล่าวเมื่อวันที่ 3 กรกฎาคมที่ผ่านมา และไปสมัครทำงานที่ตลาดค้าปลีกค้า แต่ยังไม่ทันได้ทำงานเพราะนายจ้างพาไปตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 เพื่อประกอบการสมัครงาน และได้พบการติดเชื้อเสียก่อน ปัจจุบันถูกส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลศูนย์การแพทย์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวงแล้วโดยยังไม่แสดงอาการใดๆ 

 

ส่วนญาติที่บ้านประกอบด้วยชาย 1 คน หญิง 2 คนและทารกอีก 1 คน ถือเป็นกลุ่มเสี่ยงสูงเพราะว่าอาศัยอยู่ด้วยกันตลอด เจ้าหน้าที่จึงได้นำไปตรวจคัดกรองเพิ่มเติมและปิดกั้นซอย 2 และซอย 3 และล็อคดาวน์ ภายในชุมชนดังกล่าว โดยสภาพชุมชนมีความแออัดเพราะเต็มไปด้วยกลุ่มผู้ใช้แรงงานชาวเมียนมาและครอบครัว

“ล็อกดาวน์”ชุมชนแรงงานต่างด้าวกลางเมืองเชียงราย-พบชาวพม่าติดโควิด

สำหรับสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด - 19 ใน จ.เชียงราย ศูนย์ข้อมูลโควิด-19 สำนักงานสาธารณสุข จ.เชียง รายงาน ว่ามีผู้ติดเชื้อเพิ่มจำนวน 10 ราย โดยอยู่ในเขต อ.เมืองเชียงราย 3 ราย อ.เทิง 1 ราย อ.พาน 1 ราย อ.เชียงของ 1 ราย อ.แม่จัน 2 ราย และ Local quarantine จำนวน 2 ราย ทำให้มีผู้ป่วยสะสม 1,047 ราย รักษาหายแล้ว 875 ราย ยังรักษาตัวอยู่ 158 ราย เสียชีวิตสะสม 14 ราย

 

“ล็อกดาวน์”ชุมชนแรงงานต่างด้าวกลางเมืองเชียงราย-พบชาวพม่าติดโควิด

logoline