svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ปิดสนง.เทศบาลปากพนัง 2 วัน ตรวจหาเชื้อกลุ่มเสี่ยง 500 คนนั่งดื่มน้ำชา

05 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นครศรีธรรมราช – สั่งปิดเทศบาลเมืองปากพนัง จังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นเวลา 2 วัน หลังอดีตข้าราชการกลับจากกรุงเทพฯ มานั่งดื่มน้ำชาหน้าสำนักงานติดเชื้อไวรัสโควิด-19 พบเจ้าของร้านลูกจ้างและลูกค้าติดเชื้อเพิ่มอีก 4 ราย กลุ่มสัมผัสเสี่ยงสูง-ต่ำกว่า 500 คน

กรณีเมื่อวานนี้ (4 ก.ค.64) นายขวัญชัย รอดมณี นายกเทศบาลเมืองปากพนัง พร้อมคณะผู้บริหาร สมาชิกสภาพ และพนักงานเทศบาลเมืองปากพนัง รวมทั้งประชาชนกลุ่มเสี่ยงจกว่า 100 คน เดินทางไปที่โรงพยาบาลปากพนัง อ.ปากพนัง เพื่อตรวจหาเชื้อโควิด-19 ตามมาตรการ
               

ปิดสนง.เทศบาลปากพนัง 2 วัน  ตรวจหาเชื้อกลุ่มเสี่ยง 500 คนนั่งดื่มน้ำชา
หลังตกเป็นผู้สัมผัสผู้ป่วยติดเชื้อรายล่าสุดเป็นชาย อายุ 61 ปี อดีตข้าราชการเทศบาลเมืองปากพนัง ที่เดินทางกลับจากรับลูกที่กรุงเทพมหานครมาที่บ้านพักใน อ.ปากพนัง ก่อนนั่งดื่มน้ำชาร้านน้ำชาหน้าสำนักงานเทศบาลเมืองปากพนัง ทำให้มีกลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูง เสี่ยงต่ำ ที่มีประวัติใกล้ชิดผู้ป่วยติดเชื้อดังกล่าว ต้องเข้ารับการตรวจหาเชื้ออย่างเร่งด่วน พร้อมกักตัว 14 วัน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาด
             
ล่าสุดมีผู้ป่วยติดเชื้อเพิ่มอีก 4 ราย เป็นคณะผู้บริหารเทศบาลเมืองปากพนัง ,เจ้าของร้านน้ำชา และลูกจ้างร้านน้ำชา รวมทั้งลูกค้าที่นั่งร้านน้ำชารวม 4 คน ทำให้ล่าสุดมีผู้ป่วยติดเชื้อโควิด เพิ่มใน อ.ปากพนัง รวม 5 ราย 

ปิดสนง.เทศบาลปากพนัง 2 วัน  ตรวจหาเชื้อกลุ่มเสี่ยง 500 คนนั่งดื่มน้ำชา
             
5 กรกฎาคม 2564  ที่สำนักงานเทศบาลเมืองปากพนัง อ.ปากพนัง มีการตั้งจุดตรวจหาเชื้อโควิด-19 ให้กับพนักงานเทศบาล และชาวบ้านกลุ่มเสี่ยงสูง เสี่ยงต่ำกว่า 500 คน ที่สัมผัสใกล้ชิดกับผู้ป่วยกลุ่มดังกล่าว

ปิดสนง.เทศบาลปากพนัง 2 วัน  ตรวจหาเชื้อกลุ่มเสี่ยง 500 คนนั่งดื่มน้ำชา

นายขวัญชัย รอดมณี นายกเทศบาลเมืองปากพนัง กล่าวว่า หลังทราบว่ามีผู้ป่วยติดเชื้อโควิด – 19 ซึ่งเดินทางกลับจากกรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นอดีตข้าราชการเทศบาลเมืองปากพนัง มานั่งร้านน้ำหน้าหน้าสำนักงานเทศบาล ส่งผลให้มีผู้ป่วยติดเชื้อเพิ่มอีก 4 ราย 

ปิดสนง.เทศบาลปากพนัง 2 วัน  ตรวจหาเชื้อกลุ่มเสี่ยง 500 คนนั่งดื่มน้ำชา
              
ทางเทศบาลเมือปากพนัง จึงสั่งการเร่งด่วนให้พนักงานเทศบาล ที่อยู่ในกลุ่มผู้สัมผัสทั้งเสี่ยงสูงและเสี่ยงต่ำจำนวนกว่า 100 คน เข้ารับการสวอฟ ที่โรงพยาบาลเมืองปากพนังในวันนี้ ซึ่งจะทราบผลในวันพรุ่งรี้ พร้อมสั่งการให้กักตัวเป็นเวลา 14 วันตามมาตรการ
               
 และสั่งปิดสำนักงานเทศบาลเมืองปากพนังเป็นการชั่วคราว 2 วัน คือ วันที่ 5 – 6 ก.ค.64 เพื่อตั้งศูนย์ตรวจหาเชื้อโควิด ให้กับพนักงานเทศบาลทั้งหมด รวมทั้งชาวบ้านที่อยู่ในกลุ่มสัมผัสผู้ป่วยติดเชื้อที่ร้านน้ำชาจำนวนกว่า 400 คน เข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด ที่สำนักงานเทศบาลในวันที่ 5 -  6 ก.ค. ตั้งแต่เวลา 09.00 น.

ปิดสนง.เทศบาลปากพนัง 2 วัน  ตรวจหาเชื้อกลุ่มเสี่ยง 500 คนนั่งดื่มน้ำชา

อย่างไรก็ตามที่ผ่านมาทางเทศบาลเมืองปากพนัง มีมาตรการฯ ป้องกันอย่างเข้มงวด แต่สุดท้ายพบว่าผู้ป่วยติดเชื้อรายล่าสุด ใน เขตเทศบาลเมืองปากพนัง รับเชื้อมาจากกรุงเทพมหานคร
              

ปิดสนง.เทศบาลปากพนัง 2 วัน  ตรวจหาเชื้อกลุ่มเสี่ยง 500 คนนั่งดื่มน้ำชา
สำหรับผู้ป่วยชายวัย 61 ปี ที่ติดเชื้อโควิด – 19 รายล่าสุดของ อ.ปากพนัง ซึ่งได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด – 19 แล้ว 1 โดส ซึ่งคาดว่ารับเชื้อโควิด จากกรุงเทพมหานคร โดยมีการเปิดทามไลน์ดังนี้  วันที่ 24 มิ.ย. เดินทางไปรับลูกที่กรุงเทพมหานคร ย่านที่พักอพาทเม้น เขตลาดพร้าว 
             
ก่อนจะเดินทางกลับจากกรุงเทพฯ มายัง จ.นครศรีธรรมราช ด้วยเครื่องบิน ในวันที่ 26 มิ.ย. เวลา 18.40 น.แวะซื้ออาหาร ใน อ.เมือง และกลับบ้านพัก ใน อ.ปากพนัง ต่อมาวันที่ 28 มิ.ย.เดินทางไปส่งภรรยาด้วยรถยนต์ส่วนตัว ใน อ.เมือง แล้วกลับ อ.ปากพนัง นั่งกินอาหารที่ร้านน้ำชา หน้าสำนักงานเทศบาลเมืองปากพนัง ในเวลา 08.00 – 09.30 น.ซึ่งนั่งร่วมกับลูกค้าอีกหลายราย 
          
 กระทั่งวันที่ 1 ก.ค.เกิดอาการป่วย จึงเดินทางไปพบแพทย์ที่คลีนิคหมอพรศิลป์ ถนนประชาวัฒนา ชุมชนประชาพัฒนา เขตเทศบาลเมืองปากพนัง ต่อมาวันที่ 2 ก.ค.เวลา 09.00 น.เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลปากพนัง พร้อมตรวจหาเชื้อโควิด และวันที่ 3 ก.ค.64 ผลตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด-19

ข่าวโดย..ชชาดล เจริญพงษ์/นครศรีธรรมราช

logoline