svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

สั่งปิดด่วนศูนย์เด็กหลังพบเด็กและผู้ปกครองติดโควิด5ราย

04 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายก อบต.สั่งปิดด่วน ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กวัดบ้านแสลงพัน บุรีรัมย์ 14วัน หลังพบคลัสเตอร์ใหม่เด็ก และผู้ปกครองติดโควิด5ราย เร่งตรวจหาเชื้อและกักตัวกลุ่มเสี่ยงสัมผัสอีกกว่า60คน ป้องกันแพร่กระจายเชื้อ หากตรวจพบติดเชื้อเพิ่มอาจประกาศปิดต่อ

 4ก.ค.64ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กวัดบ้านแสลงพัน ต.แสลงพัน อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ ถูกสั่งปิดกะทันหันเป็นเวลา14วัน เริ่มตั้งแต่วันที่2–15ก.ค.2564หลังตรวจพบเด็กนักเรียนในศูนย์เด็กฯดังกล่าวจำนวน 2คน และผู้ปกครองอีก3คน รวมเป็น5คน ติดเชื้อไวรัสโควิด-19ซึ่งขณะนี้รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลลำปลายมาศ และ รพ.บุรีรัมย์ ซึ่งถือเป็นคลัสเตอร์ใหม่ที่เกิดขึ้นในศูนย์เด็กเล็ก ทั้งนี้สืบเนื่องจากมีผู้ปกครองเดินทางมาจากกรุงเทพมหานคร ซึ่งถือเป็นพื้นที่เสี่ยงสูงหรือสีแดงเข้มตามประกาศ ศบค. ติดเชื้อโควิด-19แล้วนำเชื้อมาติดลูกของตัวเอง ก่อนจะแพร่ไปยังเด็กและผู้ปกครองคนอื่น ซึ่งนอกจากจะสั่งปิดศูนย์เด็กฯ ดังกล่าวแล้ว ยังได้ประสานทาง รพ.สต.ในพื้นที่เร่งตรวจหาเชื้อทั้งครูผู้ดูแล และเด็กนักเรียน ที่เสี่ยงสัมผัสใกล้ชิดอีกกว่า60คนพร้อมทั้งขอความร่วมมือให้ทุกคนเฝ้าสังเกตอาการ และกักตัวอย่างเคร่งครัดด้วย เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อ

 

สั่งปิดด่วนศูนย์เด็กหลังพบเด็กและผู้ปกครองติดโควิด5ราย

ด้านนายวิษณุ สุบินวงศ์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลแสลงพัน กล่าวว่า สาเหตุที่ต้องสั่งปิดศูนย์พัฒนาเด็กเล็กวัดบ้านแสลงพัน เนื่องจากมีเด็กนักเรียน และผู้ปกครองตรวจพบเชื้อโควิด จำนวน5รายเพื่อเป็นการป้องกันการแพร่กระจายเชื้อจึงจำเป็นต้องสั่งปิด แล้วช่วงที่ปิดก็ให้เจ้าหน้าที่ทำความสะอาด ฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อ พร้อมเร่งตรวจหาเชื้อกลุ่มเสี่ยงสัมผัสทั้งเด็ก และครูผู้ดูแลเด็กอีกกว่า60คนด้วย พร้อมทั้งให้มีการกักตัวมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขด้วย ซึ่งเบื้องต้นก็ประกาศปิดเป็นเวลา14วันซึ่งหากพบมีผู้ติดเชื้อเพิ่มเติมก็อาจจะประกาศปิดต่ออีก เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อเป็นวงกว้าง แต่หากไม่พบผู้ติดเชื้อเพิ่มหรือสถานการณ์ดีขึ้น ก็จะเปิดศูนย์เด็กปกตามปกติ

 

สั่งปิดด่วนศูนย์เด็กหลังพบเด็กและผู้ปกครองติดโควิด5ราย

 

สั่งปิดด่วนศูนย์เด็กหลังพบเด็กและผู้ปกครองติดโควิด5ราย

logoline