svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เจ้าของสวนอินทผลัมวังน้ำเขียว วอนช่วยอุดหนุนเกษตรกรช่วงโควิด

04 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อินทผลัมสวนดังวังน้ำเขียว ออกผลผลิตเจ้าของสวนวอนช่วยอุดหนุนเกษตรกรสู้โควิด ในห้วงเศรษฐกิจซบเซา นักท่องเที่ยวหดหาย สามารถสั่งซื้อผ่านออนไลน์ หรือส่งทางไปรษณีย์ รับรองว่ายังอร่อยเหมือนเดิม ซึ่งผลผลิตในช่วงนี้จนถึงสิ้นเดือนกรกฎาคมนี้จะมีผลผลิตออกมาเกือบ 2 ตัน

4 กรกฎาคม 2564 ที่สวนอินทผลัม บ้านสวนอรพรรณ บ้านคลองทราย ตำบลวังน้ำเขียว อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา ผลผลิตอินทผลัมเริ่มสุกเต็มต้นแล้ว ผลอินทผลัม เพาะเนื้อเยื่อบางฮี ที่ให้รสชาติหวานกรอบ โดยได้ปลูกในวังน้ำเขียวแห่งแรก มากว่า 4 ปี โดยออกผลในปีนี้เป็นปีที่สองแล้ว นายสุวรรณ ยงกระสัน เกษตรกรเจ้าของสวน อายุ 47 ปี ที่สวนแห่งนี้มีเนื้อที่ 15 ไร่ ปลูกอินทผลัมบนเนื้อที่ 3 ไร่ มีจำนวน 100 ต้น กำลังออกผลขายกิโลกรัมละ 400 บาท นอกจากนี้ยังปลูกทุเรียน แก้วมังกร มะละกอ มะยงชิด กระท้อน เพื่อสร้างรายได้ให้กับครอบครัว แต่ปีนี้ มาประสบปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 นักท่องเที่ยวน้อย จึงขอเชิญชวนทุกท่านสามารถสั่งซื้อผ่านออนไลน์ก็ได้ หรือส่งทางไปรษณีย์ รับรองว่ายังอร่อยเหมือนเดิม ซึ่งผลผลิตในช่วงนี้จนถึงสิ้นเดือนกรกฎาคมนี้จะมีผลผลิตออกมาเกือบ 2 ตัน

เจ้าของสวนอินทผลัมวังน้ำเขียว วอนช่วยอุดหนุนเกษตรกรช่วงโควิด

นางสาวหัตถยา ยงกระสัน บุตรสาวเจ้าของสวนอรพรรณ เปิดเผยว่า ช่วงนี้เมื่อปีที่แล้วผลผลิตของสวนโดยเฉพาะอินทผลัมขายดีมาก มีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวและชมสวนจำนวนมาก ทำให้หลายๆสวนในบริเวณใกล้เคียงต่างก็คึกคัก ต่างจากปีนี้เงียบเหงาซบเซา ผลิตผลก็เริ่มทยอยสุก และมีจำนวนเกือบ 2 ตัน ถ้าสถานการณ์ยังเป็นแบบนี้ คงจะแย่แน่ๆ ก็อยากจะวิงวอนช่วยกันอุดหนุนกันด้วย สนใจสอบถามได้ที่ โทร 0611391875

 

เจ้าของสวนอินทผลัมวังน้ำเขียว วอนช่วยอุดหนุนเกษตรกรช่วงโควิด

  ด้านนายพง์เทพ มาลาชาสิงห์ ประธานชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยวอำเภอวังน้ำเขียว กล่าวว่า จากสถานการณ์การระบาดของโควิด19 รอบที่ 3 เศรษฐกิจโดยรวมของประเทศได้รับผลกระทบอย่างมากประกอบกับมาตรการของทางภาครัฐเข้มงวดในการเดินทางข้ามจังหวัดของจังหวัดที่เป็นพื้นที่สีแดง และเป็นพื้นที่ส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยวกลุ่มเป้าหมายที่ชอบมาเที่ยววังน้ำเขียว เช่น กรุงเทพฯ ชลบุรี เป็นต้น ทำให้มีนักท่องเที่ยวในวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ บางตา ที่พักร้านอาหาร ต่างซบเซา แหล่งท่องเที่ยวสวนเกษตรต่างได้รับผลกระทบอย่างมาก เช่น สวนอินทผลัมแห่งนี้ ช่วงนี้ผลผลิตเริ่มทยอยออกผลแต่ยังไม่มีนักท่องเที่ยวเขามาในพื้นที่ ก็อยากจะเชิญชวนช่วยอุดหนุนเกษตรกรกัน

 

เจ้าของสวนอินทผลัมวังน้ำเขียว วอนช่วยอุดหนุนเกษตรกรช่วงโควิด

logoline