svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"หมอยง" ปัดข่าวลือ ถูกจับโยงเป็นผู้มีอำนาจจิ้มเลือกวัคซีนโควิด

03 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หัวหน้าศูนย์เชี่ยวชาญด้านไวรัสวิทยา "หมอยง" โพสต์เฟซบุ๊กปฏิเสธข่าวลือ ถูกจับโยงเป็น 1 ใน 3 แพทย์ผู้มีอำนาจ อยู่เบื้องหลัง ศบค.จิ้มเลือกวัคซีนโควิด เข้ามาใช้กับคนไทย จนเกิดเสียงวิจารณ์อย่างหนัก

กำลังเป็นเรื่องร้อนๆ อยู่ในเวลานี้ สำหรับการเลือกคัดสรรวัคซีนโควิด-19 เพื่อนำมาใช้กับคนไทย ซึ่งไม่กี่วันก่อน สื่อบางสำนักนำเสนอข่าว อ้างคำพูดของนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.กระทรวงสาธารณสุข บอกว่า การพิจารณาวัคซีนในประเทศไทย จะขึ้นอยู่กับแพทย์ 3 ท่าน หนึ่งในนั้นคือ ศ.นพ.ยง ภู่วรวรรณ หัวหน้าศูนย์เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านไวรัสวิทยา คลินิกภาควิชากุมาร​เวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

โดยก่อนหน้านี้ไม่นาน “หมอยง” เพิ่งจะตกเป็นประเด็น ถูกบุคคลบางกลุ่ม พยายามล่ารายชื่อขอให้ปลดออกจากตำแหน่ง เนื่องจากไม่พอใจที่โพสต์สนับสนุนวัคซีนซิโนแวค

"หมอยง" ปัดข่าวลือ ถูกจับโยงเป็นผู้มีอำนาจจิ้มเลือกวัคซีนโควิด

ล่าสุด “หมอยง” โพสต์ชี้แจงผ่านเฟซบุ๊ก “Yong Poovorawan” ว่า โควิด 19 วัคซีน ตามข่าวที่ว่าการพิจารณาเรื่องวัคซีน มีหมอ 3 ท่าน มีอำนาจตัดสินใจเลือกวัคซีน ไม่เป็นความจริง โดยเฉพาะช่วงที่ผมอยู่ในการประชุม จะพูดเชิงวิชาการ ถึงวัคซีนทุกตัวครับ

 

หลังโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ สมาชิกเฟซบุ๊กจำนวนมาก เข้ามาแสดงความเห็นให้กำลังใจ “หมอยง” พร้อมเรียกร้องให้ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

logoline