svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ทัวร์รุมถล่มภาพงานเลี้ยง "ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์" นั่งดื่มกินไม่กลัวโควิด

02 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โลกโซเชียลแห่แชร์ภาพ รมว.ท่องเที่ยวฯ ร่วมงานเลี้ยงเปิดโครงการ "ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์" เมื่อวานนี้ โดยมีผู้ร่วมงานนั่งดื่มกินแบบไม่กลัวโควิด ล่าสุดมีการชี้แจงแล้วว่า พื้นที่ภูเก็ตผ่อนคลายแล้ว สามารถรวมกลุ่มจัดงานเลี้ยงได้ไม่เกิน 200 คน

เมื่อวานนี้ (1 ก.ค.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่เปิดงานตามแผน “ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์” เพื่อรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวเมืองภูเก็ต ตามมาตรการของจังหวัด ซึ่งถือเป็นจังหวัดนำร่อง ก่อนเข้าสู่การเปิดประเทศ

นอกจากไฮไลท์คำพูดของนายกฯ ที่กระตุ้นให้จังหวัดต่างๆ เร่งควบคุมการแพร่ระบาดไวรัสโควิด เพื่อเตรียมพร้อมเปิดเมืองแล้ว อีกหนึ่งประเด็นร้อนแรงข้ามวัน คงเป็นภาพบรรยากาศงานเลี้ยงเปิดตัว “ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์” โดยมีนายพิพัฒน์ รัชกิจปราการ รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวอยู่บนเวที

แต่บริเวณด้านล่างเวที กลุ่มผู้ร่วมงานได้นั่งดื่มกันอย่างเบียดเสียด โดยบนโต๊ะอาหาร มีขวดคล้ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทั้งเบียร์และไวน์วางอยู่ ซึ่งแม้ทางภูเก็ตจะมีการผ่อนคลายมาตรการแล้ว แต่หลายคนมองว่า ภาพลักษณะนี้ไม่ค่อยเหมาะสมเท่าไหร่ เนื่องจากสถานการณ์ผู้ติดเชื้อทั่วประเทศยังวิกฤต

ขณะที่นายพิพัฒน์ ชี้แจงว่า ภูเก็ตในเวลานี้ เป็นพื้นที่สีเขียว สามารถดื่มและกินอาหารร่วมกันได้ หากจำนวนกลุ่มผู้ร่วมกินอาหารไม่เกิน 200 คน

logoline