svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

นายกฯ ขอเลี่ยงชุมนุม ห่วงติดเชื้อโควิด-19 กำชับเร่งคัดแยกผู้ติดเชื้อ

02 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายกฯ ห่วงใยโควิด-19 พบยอดรายวันสูงขึ้น สั่งคัดกรองแยกผู้ติดเชื้อออกจากพื้นที่เสี่ยง เร่งนำผู้ป่วยทุกระดับสีเข้ารับการรักษาพยาบาลโดยเร็ว พร้อมขอความร่วมมือเลี่ยงการชุมนุม ระบุ รัฐรับฟังทุกความคิดเห็น

วันนี้ (2 ก.ค.64) นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มีความห่วงใย และติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 และติดตามรายงานการป่วยและศักยภาพการรักษาอย่างใกล้ชิด ซึ่งพบว่ามีตัวเลขผู้ติดเชื้อใหม่รายวันในบางวันมีตัวเลขผู้ป่วยสูงขึ้น ส่วนใหญ่มาจากการคัดกรองเชิงรุกในแต่ละคลัสเตอร์ และพื้นที่เสี่ยง เพื่อคัดแยกผู้ติดเชื้อออกจากกลุ่มก้อนและชุมชนให้เร็วและได้จำนวนมากที่สุด

 

โดยนายกรัฐมนตรี ได้สั่งการให้หน่วยงานที่รับผิดชอบ เร่งนำผู้ป่วยในทุกระดับสีเข้ารับการรักษาพยาบาลให้เร็วที่สุด ซึ่งทุกส่วนราชการต้องเข้ามามีส่วนร่วมช่วยงานสาธารณสุข เพื่อให้ประชาชนได้รับการดูแลอย่างดีที่สุด  และขอให้ประชาชนร่วมมือตามมาตรการที่ศบค. ได้ประกาศให้ประชาชนทราบในแต่ละช่วง เพื่อป้องกันโรคในระดับเข้มข้นสูงสุด และขอให้ประชาชนใช้ชีวิตแบบ New normal คือ D-M-H-T-T คือ หลีกเลี่ยงการรวมกลุ่ม ใส่หน้ากากอนามัย หมั่นล้างมือ  ตรวจวัดอุณหภูมิ  สแกนไทยชนะ รวมทั้ง ช่วยกันป้องกันดูแลและรักษาสุขภาพร่างกาย จิตใจให้แข็งแรง ป้องกันตนเอง ดูแลสมาชิกในครอบครัว ในช่วงของสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

 

ส่วนกรณีการประสานหาเตียงให้ผู้ติดเชื้อ แต่ละหน่วยงานราชการต่างๆ ได้มีการประสานเพิ่มเติมเรื่องเตียงสนามเพื่อรับผู้ป่วยเข้าสู่ระบบการรักษาตามระดับเกณฑ์สีต่างๆ อย่างเหมาะสม รวมถึงการส่งผู้ป่วยเข้าสู่โรงพยาบาลบุษราคัม ซึ่งได้มีการขยายจำนวนเตียงเพิ่มเติมเพื่อรองรับผู้ป่วยเกณฑ์สีเหลืองและสีแดง นอกจากนี้นายกรัฐมนตรีได้ขอความร่วมมือประชาชนหลีกเลี่ยงการชุมนุม ยืนยันรัฐบาล ติดตามและแก้ปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนตลอดเวลา ดูแลทุกกลุ่ม และพร้อมรับฟังความคิดเห็น และข้อเรียกร้อง ซึ่งสามารถเสนอมายังรัฐบาลผ่านช่องทางต่างๆ ที่เปิดกว้างให้ประชาชนเข้าถึงได้ อย่างสะดวก

logoline