svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ลุงวัย 64 ปีเสียชีวิตปริศนา น้องชายเชื่อเพราะฉีดวัคซีน AstraZeneca เข็มแรก

02 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สระบุรี - ลุงวัย 64 ปีเสียชีวิตอย่างปริศนาในบ้านพัก น้องชายเผยก่อนเกิดเหตุพี่ชายไปฉีดวัคซีน AstraZeneca ที่รพ.หนองแค กลับมา 2 วันแล้วเสียชีวิต  ระบุพี่ชายมีโรคประจำตัวเบาหวาน และโรคหัวใจแต่กินยาใช้ชีวิตได้ตามปกติ และเชื่อสาเหตุมาจากการฉีดวัคซีน

วันที่ 2 กรกฏาคม 2564 พ.ต.ท.ชินวัชร์ พุทธ พนักงานสอบสวน สภ.หนองแค สาขาย่อยหินกอง ได้รับแจ้งจาก 191 ว่ามีผู้เสียชีวิตภายในบ้านข้างธนาคารออมสิน ต. หินกอง อ. หนองแค จ.สระบุรี จึงประสานไปยังเจ้าหน้าที่กี่กู้ภัยร่วมกตัญญู สระบุรี พร้อมรุดไปที่เกิดเหตุ

 

เมื่อไปถึงพบว่าเป็นบ้านตึกอาคารพาณิชย์ 3 ชั้น พบ ผู้เสียชีวิตนอนคว่ำหน้าบนที่นอนไม่ใส่เสื้อ ใส่กางเกงขาสั้นสีน้ำเงิน ทราบชื่อต่อมาคือ นายประสิทธิ์ กีบุญมี (หรือเจ็กกุย) อายุ 64 ปี อาชีพค้าขาย บ้านอยู่ตำบลห้วยทราย อำเภอหนองแค จังหวัดสระบุรี 

 

จากการสอบถามนาย เล็ก กีบุญมี อายุ 60 ปีน้องชาย เล่าว่าผู้เสียชีวิตได้ไปฉีดวัคซีน AstraZeneca ที่รพ.หนองแค ซึ่งเป็นบริเวณจุดบริการฉีดวัคซีนหลังอำเภอหนองแค มาเมื่อวันที่ 30 มิถุนายน 2564 ช่วงเวลา 13.00 น แล้วมาพักผ่อนและทำงานปกติ จนวันที่ 2 กรกฏาคม2564 นายประสิทธิ์ เข้านอนตั้งแต่หัวค่ำ


ลุงวัย 64 ปีเสียชีวิตปริศนา น้องชายเชื่อเพราะฉีดวัคซีน AstraZeneca เข็มแรก

ลุงวัย 64 ปีเสียชีวิตปริศนา น้องชายเชื่อเพราะฉีดวัคซีน AstraZeneca เข็มแรก จนถึงตอนเช้าตนเห็นผิดปกติเพราะทุกวันนายประสิทธิ์ จะตื่นตอนตี4ทุกวัน จึงแปลกใจลงมาดูพบว่าพี่ชายเสียชีวิตนอนคว่ำหน้าในห้องนอนตัวแข็งแล้ว ตนเองเชื่อว่า เป็นเพราะการฉีดวัคซีนของพี่ชายอย่างแน่นอน เพราะว่า พี่ชายตนเองก็เป็นโรคหัวใจ และเบาหวาน แต่ก็กินยาอยู่ และไม่ให้เห็นมีอาการอะไร ยังใช้ชีวิตตามปกติทุกวันจึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบ

 

จากนั้นพ.ต.ท. ชินวัชร์ พุทธ พนักงานสอบสวน สภ.หนองแค สาขาหินกอง และเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู ได้นำร่างผู้เสียชีวิตส่งโรงพยาบาลหนองแค และส่งศพส่งผ่าพิสูจน์ต่ออย่างละเอียดที่ โรงพยาบาล มศว. อ.องครักษ์ จ.นครนายก เพื่อหาสาเหตุการตายต่อไป

logoline