svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ตรวจเชิงรุกโควิด-19 กลุ่มเสี่ยงลูกค้าร้านไดโนชา 200 ราย

02 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โรงเรียนแก่นนครวิทยาลัย ปิดสนามฟุตซอล ตรวจโควิด -19 เชิงรุกให้กับกลุ่มเสี่ยง 200 คน ลูกค้าที่เข้าไปซื้อเครื่องดื่ม เป็นนักเรียนเกินครึ่ง ตัดไฟแต่ต้นลม ป้องกันไม่ให้กลายเป็นคลัสเตอร์ใหญ่

2  กรกฎาคม 2564 ที่สนามฟุตซอล โรงเรียนแก่นนครวิทยาลัย จ.ขอนแก่น มีนักเรียนและประชาชน ต่างมารอตรวจเชิงรุกโควิด19 นายเสริมสุข แก้ววงษา หัวหน้ากลุ่มงานอนามัย โรงเรียนแก่นนครวิทยาลัย  กล่าวว่า เนื่องจากเมื่อวันที่ 30 มิ.ย. 64 ทางโรงเรียนได้รับการยืนยันผลตรวจพนักงาน ร้านไดโนชา ตั้งอยู่หน้าโรงเรียน พบว่าติดเชื้อไวรัส โควิด-19 จริง โดยพนักงานรายนี้แสดงอาการป่วยตั้งแต่วันที่ 25 มิ.ย. 64 โดยในวันที่แสดงอาการนั้นไม่ได้ไปทำงานที่ร้าน  ปัจจุบันเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลขอนแก่น

ตรวจเชิงรุกโควิด-19 กลุ่มเสี่ยงลูกค้าร้านไดโนชา 200 ราย

 

“หลังจากทราบข่าว ได้เร่งประชาสัมพันธ์ให้นักเรียนที่เข้าไปใช้บริการที่ร้านไดโนชา ตั้งแต่ วันที่ 21-29 มิถุนายน 2564 เฝ้าดูอาการ สำรวจตนเองและแยกตัวออกมาจากผู้ปกครอง เพื่อความปลอดภัย พร้อมกับประสานทาง สำนักงานสาธารณสุขในการตรวจเชิงรุก พร้อมส่งบุคลากรทางการแพทย์ของโรงพยาบาลขอนแก่นมาตั้งจุดตรวจ โดยทางโรงเรียนให้ลงชื่อเข้ารับการตรวจเชิงรุกในวันที่ 2 ก.ค. นี้ ที่สนามฟุตซอล โรงเรียนแก่นนครวิทยาลัย เริ่มตรวจในเวลา 09.00-12:00 น. โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ซึ่งผู้เข้าใช้บริการในร้านนี้ มีทั้งนักเรียนโรงเรียนแก่นนครวิทยาลัย ประชาชน ผู้ปกครอง โรงเรียนจึงเปิดพื้นที่เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับกลุ่มเสี่ยงทุกคน” นายเสริมสุข กล่าว

ตรวจเชิงรุกโควิด-19 กลุ่มเสี่ยงลูกค้าร้านไดโนชา 200 ราย

ตรวจเชิงรุกโควิด-19 กลุ่มเสี่ยงลูกค้าร้านไดโนชา 200 ราย

 

เบื้องต้นจากการตรวจสอบ พบว่ามีนักเรียนกลุ่มเสี่ยงสูงกว่า 100 คน ส่วนผลการตรวจเชิงรุก คาดว่าจะทราบผลภายใน 2 วัน อย่างไรก็ตามผู้ที่เข้ารับการตรวจเชิงรุกทั้งหมด 200 คน ทางโรงเรียนได้ประชาสัมพันธ์ให้กักตัว 14 วันเพื่อความปลอดภัย รวมทั้งป้องกันการแพร่เชื้อไปสู่วงกว้าง  

โดย กวินทรา ใจซื่อ

 
 

logoline