svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ลุ้น!!รมว.ยุติธรรมลงพื้นที่เจรจาขอซื้อคืนบ้านเดิม4แม่เฒ่าสุโขทัย

02 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ยาย 4 คนที่สุโขทัย ยังหวังจะได้อยู่บ้านหลังเดิมที่ร้องขอซื้อคืน แต่ทำใจพร้อมย้ายสู่บ้านใหม่ ด้านนายลวงเผยเตรียมความพร้อมแล้วพร้อมย้ายออกจากบ้านเก่าก่อน 16 ก.ค64  ขณะที่รมว.ยุติธรรม เตรียมลงพื้นที่เข้าเจรจาไกล่เกลี่ยกับเจ้าหนี้อีกครั้ง

 

            เมื่อเวลา 09.30น. วันที่ 2 ก.ค.2564  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  จากกรณีคุณยาย 4 คนที่จังหวัดสุโขทัยวอนขอซื้อบ้านพร้อมที่ดินที่พักอาศัยมาตลอดชีวิตคืนจากเจ้าหนี้ ซึ่งปัจจุบันเป็นเจ้าของผู้ถือกรรมสิทธิ์ตามกฏหมายจนกระทั่งหลายหน่วยงานเข้าช่วยเหลือเจรจาไกล่เกลี่ย แต่เจ้าหนี้ผู้ถือกรรมสิทธิ์ไม่มีความประสงค์ที่จะขายให้ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

            ล่าสุ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เดินทางไปยังบ้านของ 4 คุณยายพบว่า คุณยายศรีนวล ทิมแย้ม วัย 82 ปี คุณยายแฉล้ม ทิมแย้ม วัย 80 ปี และ คุณยายตะล่อม ทิมแย้ม วัย 77 ปี ได้นั่งพักผ่อนอยู่บริเวณใต้ถุนบ้านพักเลขที่ 4 หมู่ 4 ต.สามเรือน อ.ศรีสำโรง จ.สุโขทัย นั่งเล่นพูดคุยกันด้วยสีหน้าสดชื่น โดยมีชาวบ้านมานั่งพูดคุยให้กำลังใจ 

            คุณยายร่วมกันเปิดเผยและบอกเล่าว่า ตอนนี้ทุกคนทำใจได้แล้วแม้จะมีความเสียใจอยู่บ้างก็ยังหวังอยู่ว่า จะได้อยู่บ้านเดิม แต่ก็พร้อมจะย้ายไปอยู่บ้านหลังใหม่ตามแต่หลานชายคือนายลวง อนุเคราะห์จะตกลงตัดสินใจถึงวันนี้ก็ทำใจได้แม้จะมีความรู้สึกเสียใจอยู่บ้างที่ต้องจากบ้านที่อาศัยมาแต่เล็กแต่น้อย เช่นเดียวกันคุณยายโปรย อนุเคราะห์ วัย 94 ปี พี่คนโตซึ่งนั่งอยู่ใต้ถุนบ้านใกล้เคียงกันก็เผยสั้นๆว่า ยายทำใจได้แล้วพร้อมย้ายไปที่อยู่ใหม่แม้จะเสียใจเสียดายก็พยายามทำใจเช่นเดียวกัน

           นายลวง อนุเคราะห์ หลานชายกล่าวว่า ในตอนนี้ได้พูดคุยกับแม่และน้าๆทั้ง 3 คนแล้วซึ่งทุกคนทำใจได้และยอมที่จะย้ายไปอยู่บ้านหลังใหม่ ซึ่งได้เลือกบ้านพร้อมที่ดินของทางธนาคารออมสินประกาศการขายของฝ่ายจัดการทรัพย์สินซึ่งเป็นการขายทอดตลาด ตนเองสนใจในบ้านหลังนี้เนื่องจากตัวบ้านกว้างขวางมี 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ มีห้องโถงยาวพอควร และมีพื้นที่ 2 งาน 32 ตารางวา

“ในวันนี้ได้มาแผ้วถางเตรียมความพร้อมและทำความสะอาดตัวบ้านแล้วซึ่งบ้านหลังนี้กว้างขวางมีหลายห้องสามารถอาศัยอยู่กันได้สบายๆ”

            ทั้งนี้มีรายงานว่า นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม จะเดินทางลงพื้นที่ในวันนี้โดยในเวลา 12.30 น. จะเข้าเจรจาไกล่เกลี่ยกับเจ้าหนี้อีกครั้ง และ เข้าเยี่ยมบ้าน 4 คุณยายในเวลา 13.30 น. ซึ่งคงต้องรอผลการเจรจาไกล่เกลี่ยในวันนี้สำหรับข้อสรุปทั้งหมด

ภาพ/ข่าว - พิเชษฐ เนตรบุตร 

logoline