svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รถบรรทุกพ่วงอาหารปลายางระเบิด-ไฟลุกท่วม โชคดีไร้คนเจ็บ

02 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ลำปาง - ระทึก! รถบรรทุกพ่วงอาหารปลา จากจ.ราชบุรี มุ่งหน้า จ.พะเยา เกิดยางระเบิด ไฟลุกท่วม ขณะเข้าสถานีตรวจสอบน้ำหนักอำเภอเกาะคา คนขับตั้งสติ ดึงสลักทิ้งพ่วง จนท.เร่งสกัดไฟ แต่ไฟไหม้เกือบวอด

 

โดย ประทีป นันทะผาบ

เมื่อเวลา 20.50 น.วันที่ 1 กรกฏาคม 2564 ร.ต.อ.อุดม ตาใจ รองสว.สอบสวน สภ.เกาะคา จ.ลำปาง พร้อมเจ้าหน้าหน้าที่ดับเพลิง และรถดับเพลิง จากเทศบาลตำบลศาลา เทศบาลตำบลเกาะคา เทศบาลตำบลท่าผา และเทศบาลตำบลลำปางหลวง เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยเกาะคา สมาคมกู้ภัยลำปาง รุดตรวจสอบถนนพลโยธิน หลักกิโลเมตรที่ 688-689 ขาเข้าเมืองลำปาง ก่อนถึงสถานีตรวจสอบน้ำหนักอำเภอเกาะคา เพื่อระงับเหตุไฟไหม้รถ หลังรับแจ้งจากศูนย์รับแจ้งเหตุ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง ได้รับแจ้งว่าเกิดไฟไหม้รถบรรทุกพ่วงกำลังไหม้ลุกลาม

 

รถบรรทุกพ่วงอาหารปลายางระเบิด-ไฟลุกท่วม โชคดีไร้คนเจ็บ

ในที่เกิดเหตุ พบท้ายบรรทุกพ่วง 18 ล้อ ที่บรรทุกอาหารปลามาเต็มคันรถ เกิดไฟลุกไหม้ท่วมทั้งคันมีเปลวไฟลุกไหม้อย่างรุนแรง เจ้าหน้าที่ดับเพลิง จึงระดมฉีดน้ำเพื่อสกัดกั้นไฟไม่ให้ลุกลาม ใช้เวลาประมาณ 30 นาที จึงสามารถเพลิงไว้ได้ โดยในที่เกิดเหตุมีทั้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยและเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงลำปาง คอยอำนวยความสะดวกด้านการจราจร รถสามารถวิ่งได้ช่องทางเดียว เบื้องต้นไม่มีใครได้รับบาดเจ็บและไม่มีทรัพย์สินทางราชการเสียหาย

รถบรรทุกพ่วงอาหารปลายางระเบิด-ไฟลุกท่วม โชคดีไร้คนเจ็บ

ส่วนคนขับรอให้การอยู่ที่เกิดเหตุว่า ก่อนเกิดเหตุได้บรรทุกอาหารปลาจาก จ.ราชบุรี มุ่งหน้าไปส่งที่ จ.พะเยา เมื่อขับมาถึงที่เกิดเหตุ ซึ่งกำลังจะเข้าสถานีตรวจสอบน้ำหนักอำเภอเกาะคา ต.ศาลา อ.เกาะคา จ.ลำปาง เพื่อทำการชั่งน้ำหนักรถ ตามระเบียบรถบรรทุก จังหวะนั้นรถเกิดยางระเบิดตนจึงพยายามประคองรถจอดข้างถนน จากนั้นมีกลุ่มและเปลวไฟลุกไหม้อย่างรุนแรงจึงรีบลงจากรถดึงสลักพ่วงท้ายออกได้ทัน ก่อนจะแจ้งเจ้าหน้าที่เข้ามาช่วยเหลือ โชคดีไม่ได้รับอันตรายแต่อย่างใด

 

รถบรรทุกพ่วงอาหารปลายางระเบิด-ไฟลุกท่วม โชคดีไร้คนเจ็บ

logoline