svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

แก๊งต้มตุ๋นอาละวาดหลอกจับรางวัลข่มขู่บังคับให้จ่ายเงิน

02 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โผล่อีกแก๊งต้มตุ๋นอ้างแจกสบู่ฟรีแล้วให้เปิดกล่องเจอนาฬิกาเป็นของรางวัลข้างใน บังคับให้ซื้อไม่จ่ายข่มขู่จะเอาเรื่องคุณป้าอายุ 64 ปีจำใจเอาเงินที่ได้จากการรับจ้างทำนา 2 วัน 600 บาท นำมาจ่ายเพื่อจบปัญหาสิ่งที่ได้มา นาฬิกา 1 เรือน สบู่ 2 ก้อน

2 กรกฎาคม 2564 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้าน บ้านสามขา หมู่ 2 ต.คำป่าหลาย  อ.เมือง จ.มุกดาหาร ว่ามีแก๊งต้มตุ๋นหลอกลวงออกอาละวาด หลอกคนในหมู่บ้านพร้อมพร้อมข่มขู่หากไม่ยอมเอาสิ่งของที่เปิดเจอในกล่องสบู่ เหตุเกิดที่เขต ต.คำป่าหลาย  อ.เมือง จ.มุกดาหาร โดยหลอกให้เปิดกล่องสบู่ ถ้าเปิดเจอของรางวัลห้ามคืนต้องซื้อเท่านั้น แถมซื้อในราคาที่เกินจริงมาก โดยผู้ตกเป็นเหยื่อ คือชาวบ้าน  สิ่งที่ได้คือ สบู่ 2 ก้อน และนาฬิกา 1 เรือน หลังจากได้เงินจะขับรถออกจากที่เกิดเหตุไปอย่างรวดเร็ว
             

แก๊งต้มตุ๋นอาละวาดหลอกจับรางวัลข่มขู่บังคับให้จ่ายเงิน

 

นางเย็น ใจสุข อายุ 64 ปี อาชีพ รับจ้างทำนา เป็นชาวบ้าน บ้านสามขา หมู่ 2  ต.คำป่าหลาย  อ.เมือง  จ.มุกดาหาร เล่าให้ฟังว่าวันเกิดเหตุคือวันที่ 01 ก.ค.64 ช่วงเวลาประมาณ 10.00 น. ได้มีผู้หญิง 2 คน เดินเข้ามาที่บ้านพร้อมกับเสนอแจกสบู่ให้ฟรี 2 ก้อน โดยมีกติกาคือขอกล่องสบู่คืนบอกที่มากไปกว่านั้นด้านในกล่องสบู่มีรางวัลใหญ่มูลค่ากว่า 2,500 บาท ผู้หญิง 2คนที่มาด้วยกันก็ทำการเปิดกล่อง กล่องแรกผู้ขายเป็นคนเปิดเองพอเปิดออกมาก็มีแต่สบู่ และกล่องที่ 2 ผู้ขายให้ตนเป็นคนเปิด แต่ตนเองไม่ยอมเปิดเพราะถ้ามีของรางวัลแล้วกลัวไม่มีเงินจ่าย แต่สุดท้ายก็ทนแรงกดดันไม่ไหว เพราะระหว่างที่พูดคุยนั้นทางผู้หญิง 2 คน ที่มาเสนอแจกของใด้พูดจาหว่านล้อมจนต้องเปิด พอเปิดออกมาก็เจอนาฬิกา 1 เรือน สีทอง 

แก๊งต้มตุ๋นอาละวาดหลอกจับรางวัลข่มขู่บังคับให้จ่ายเงิน
 

แก๊งต้มตุ๋นอาละวาดหลอกจับรางวัลข่มขู่บังคับให้จ่ายเงิน

 

ทั้ง 2 คน ก็บอกกับตนเองว่าโชคดีมากเลยป้าได้นาฬิกาแต่ต้องจ่ายเงิน 2,500 บาทนะ ตนเองเลยบอกไปว่าไม่มีเงินและขอไม่รับของรางวัลพร้อมสบู่ แต่ทั้ง 2 คน ก็พยามข่มขู่ต่าง ๆ นานา พร้อมกับสอบถามว่ามีเงินเท่าไรตนจึงบอกไปว่ามี 500 บาท แก๊งต้มตุ๋นบอกว่าเอามา 500 แล้วจะยอมจบเรื่องไม่เอาความ พอได้เงิน 500 บาท แก๊งต้มตุ๋นก็รีบไปขึ้นรถยนต์ที่จอดรออยู่ห่าง ๆ ขับออกไปอย่างรวดเร็ว  ซึ่งเงิน 500 บาทก็ได้จากเงินค่าแรงที่ไปรับจ้างทำนามา

แก๊งต้มตุ๋นอาละวาดหลอกจับรางวัลข่มขู่บังคับให้จ่ายเงิน
 

สำหรับ แก๊งต้มตุ๋นอ้างแจกสบู่ฟรีได้ทำการหลอกลวงมาหลายพื้นที่ซึ่งก่อเหตุแบบเดิมซ้ำ ๆ โดยพบในพื้นที่ อ.คำชะอี อ.นิคมคำสร้อย อ.เมือง จ.มุกดาหาร

 

ข่าวโดย - แสวง รูปดี
 

logoline