svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

เพชรบูรณ์ติดเชื้อพุ่งพรวด15 ราย แรงงานกลับบ้าน

30 มิถุนายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สสจ.เพชรบูรณ์ เผยผู้ติดโควิดสายพันธุ์เดลต้า (อินเดีย) 2รายที่บึงสามพัน-น้ำหนาว รักษาหายกลับบ้านแล้ว ขณะที่วันนี้ พบผู้ติดเชื้อรายใหม่พุ่งพรวดถึง 15 ราย เป็นคนงานที่ กทม.เดินทางกลับบ้าน

30 มิถุนายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากรายงานกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ ระบุว่า จ.เพชรบูรณ์ มีผู้ติดเชื้อโควิดสายพันธุ์เดลต้า(อินเดีย) จำนวน 2 ราย ล่าสุด นายแพทย์ชัยวัฒน์ ทองไหม นายแพทย์สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวชี้แจงว่า เป็นการสุ่มตรวจจนมีการพบผู้ติดเชื้อโควิด สายพันธุ์เดลต้า(อินเดีย)จำนวน 2 รายจริง แต่ทั้ง2รายรักษาหายกลับบ้านไปแล้ว และไม่มีการแพร่ในชุมชน โดยรายแรก พบตั้งแต่ปลายเดือนเมษายน ที่อ.บึงสามพัน โดยรักษาหายกระทั่งกลับบ้านในราวต้นเดือนพฤษภาคม ส่วนรายที่ 2 พบที่ อ.น้ำหนาว เมื่อราวกลางเดือนพฤษภาคม และรักษาหายกลับบ้านไปราวปลายเดือนพฤษภาคม ปัจจุบันยังมีการเฝ้าระวังอยู่อย่างต่อเนื่องและมีการสุ่มตรวจผู้ป่วยที่มานอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลเป็นระยะๆ โดยยังไม่พบเพิ่มเติม โดยการผู้ติดเชื้อทั้งสองมีอาการพอสมควร ไม่ว่าจะเป็นการเจ็บคอ ไม่ได้กลิ่นและไม่ได้รับรส

เพชรบูรณ์ติดเชื้อพุ่งพรวด15 ราย แรงงานกลับบ้าน



นายแพทย์ชัยวัฒน์กล่าวว่า "เราพยายามจับตาและเฝ้าระวัง รวมทั้งสุ่มส่งทางกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ตรวจสอบโดยตลอด เพื่อต้องการดูว่าจะมีเชื้อโควิดสายพันธุ์ไหนบ้าง รวมทั้งมีการกลายพันธุ์หรือไม่ ที่ผ่านมาเราพบว่าเชื้อโควิดที่ระบาดอยู่ในเพชรบูรณ์ส่วนใหญ่เป็นสายพันธุ์อังกฤษ  ส่วนที่ทุกคนพากันหวั่นไหวว่าสายพันธุ์เดลต้า(อินเดีย)ติดง่ายติดเร็วก็ยังไม่มีอะไรพิสูจน์ชัดเจน เพียงแต่ว่าละเลยมาตรการป้องกันทำให้ติดเชื้อได้ง่าย ฉะนั้นจึงต้องรักษามาตรการให้เข้มข้น ไม่ว่าจะเป็นการรักษาระยะห่าง สวมหน้ากากตลอดเวลา ล้างมือบ่อยๆ งดการไปในสถานที่มีคนหมู่มากและแออัด ซึ่งจะเป็นการช่วยเหลือตนเองได้เป็นอย่างดี

ขณะที่วันนี้ จ.เพชรบูรณ์ ยังพบผู้ติดเชื้อพุ่งขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะหลังรัฐบาลสั่งปิดแคมป์ ทำให้มีแรงงานเดินทางกลับภูมิลำเนา ประกอบกับจังหวัดเพชรบูรณ์เปิดสายด่วนโทร 09-1025-3596 รับคนเพชรบูรณ์ติดเชื้อกลับมารักษาที่ภูมิลำเนาบ้านเกิด ส่งผลให้จำนวนผู้ติดเชื้อพุ่งสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดพบผู้ติดเชื้อรายใหม่พุ่งพรวดถึง 15 ราย คือรายที่ 263-277ได้แก่รายที่ 263 ผู้ติดเชื้อเพศชาย อายุ 61 ปีอาชีพก่อสร้าง อยู่หมู่ 2 ต. นายม อ. เมือง  รายที่ 264 ผู้ติดเชื้อ พี่ชาย อายุ 30 ปี อาชีพขายลอตเตอรี่ อยู่ หมู่ 1 ต.ตะกุดไร อ.ชนแดน  รายที่ 265 ผู้ติดเชื้อเพศหญิง อายุ 22 ปี อาชีพ นักศึกษา อยู่หมู่ 1 ต.ตะกุดไร อ. ชนแดน  รายที่ 266 ผู้ติดเชื้อเพศหญิง อายุ 33 ปี อาชีพขายลอตเตอรี่ อยู่หมู่ 1 ต.ตะกุดไร อ. ชนแดน  รายที่ 267 ผู้ติดเชื้อเพศหญิง อายุ 50 ปี อาชีพขายลอตเตอรี่ อยู่หมู่ 1 ต.ตะกุดไร อ. ชนแดน

เพชรบูรณ์ติดเชื้อพุ่งพรวด15 ราย แรงงานกลับบ้าน



รายที่ 268 ผู้ติดเชื้อเพศชาย อายุ 56 ปี อาชีพค้าขาย อยู่หมู่ 1 ต ตะกุดไร อ. ชนแดน  รายที่ 269 ผู้ติดเชื้อเพศหญิง อายุ 16 ปี อาชีพนักเรียน อยู่หมู่ 5 ต.บ้านหวาย อ. หล่มสัก  รายที่ 270 ผู้ติดเชื้อเพศหญิง อายุ 72 ปี อาชีพทำไร่ อยู่หมู่ 5 ต.บ้านหวาย อ. หล่มสัก  รายที่ 271 ผู้ติดเชื้อเพศชาย อายุ 43 ปี อาชีพรับเหมา อยู่หมู่ 8 ต.ศรีเทพ อ. ศรีเทพ  รายที่ 272 ผู้ติดเชื้อเพศชาย อายุ 50 ปี อาชีพ ช่างซ่อมรถ อยู่หมู่ 16 ต.ท่าโรง อ. วิเชียรบุรี  รายที่ 273 ผู้ติดเชื้อเพศหญิง อายุ 57 ปี อาชีพ ค้าขาย อยู่หมู่ 11 ต.ท่าโรง อ. วิเชียรบุรี  รายที่ 274 ผู้ติดเชื้อเพศหญิง อายุ 7 ปี อาชีพนักเรียน อยู่หมู่ 11 ต.ท่าโรง อ. วิเชียรบุรี  รายที่ 275 ผู้ติดเชื้อเพศชาย อายุ 12 ปี อาชีพนักเรียน อยู่หมู่ 11 ต.ท่าโรง อ.วิเชียรบุรี  รายที่ 276 ผู้ติดเชื้อเพศชาย อายุ 5 ปี อาชีพนักเรียน อยู่หมู่ 11 ต.ท่าโรง อ.วิเชียรบุรี  รายที่ 277 ผู้ติดเชื้อเพศหญิง อายุ 1 เดือน อยู่หมู่ 11 ต.ท่าโรง อ.วิเชียรบุรี

logoline