svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

"คนแพร่ไม่ทิ้งกัน"-รับผู้ป่วยโควิดกลับบ้าน

30 มิถุนายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แพร่ - จัดโครงการ "คนแพร่ไม่ทิ้งกัน" รับผู้ป่วยโรคไวรัสโควิด-19 กลับมารักษาที่จังหวัดแพร่ ขณะที่ ผู้ว่าฯออกตรวจสถานกักกันระดับตำบลรองรับคนงานอพยพกลับบ้าน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 30 มิถุนายน 2564 นพ.ขจร วินัยพานิช นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดแพร่ เปิดเผยว่า ทางสำนักงาธารณสุขและจังหวัดแพร่ได้ร่วมกัน ได้มีนโยบายในชื่อ "คนแพร่ไม่ทิ้งกัน" เพื่อรองรับผู้ป่วยโควิด-19 ที่ได้รับการตรวจยืนยันแล้วว่าป่วยจริงที่อยู่ในต่างจังหวัด และต้องการเข้ามารับการรักษาที่จังหวัดแพร่ ได้ ทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดแพร่ จะดำเนินการจัดสถานพยาบาลให้ แต่ก่อนที่ผู้ป่วยติดเชื้อจะเดินทางเข้ามาที่จังหวัดแพร่จะต้องติดต่อเข้ามาก่อนเพื่อที่จะเตรียมสถานพยาบาลและบคคลากรทางการแพทย์ไว้ให้

"คนแพร่ไม่ทิ้งกัน"-รับผู้ป่วยโควิดกลับบ้าน

เรื่องนี้เป็นที่ทราบกันว่าในขณะนี้ที่กรุงเทพฯและปริมณฑล มีสถานที่พยาบาลไม่เพียงพอ และการเข้ารักษาพยาบาลในผู้ป่วยโรคโควิด-19 ก็จะลำบากเนื่องจากบางจังหวัดมีผู้ป่วยมาก แต่บุคลากรทางการแพทย์มีจำนวนจำกัด การจัดกิจกรรมนี้ถือเป็นการช่วยเหลือคนแพร่ด้วยกัน ขณะนี้ยังไม่มีผู้ป่วยที่เป็นชาวจังหวัดแพร่ติดต่อเข้ามา กิจกรรมนี้เพิ่งจะเริ่มต้น โดยคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดแพร่ และผู้ว่าฯแพร่ ได้เห็นชอบ ให้ผู้ป่วยติดเชื้อที่เป็นชาวแพร่ติดต่อขอเข้ามารักษาที่จังหวัดแพร่ได้ ติดต่อได้ที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดแพร่ โทรศัพท์ 065-3670273

"คนแพร่ไม่ทิ้งกัน"-รับผู้ป่วยโควิดกลับบ้าน



"คนแพร่ไม่ทิ้งกัน"-รับผู้ป่วยโควิดกลับบ้าน



ทางด้านนายสมหวัง พ่วงบางโพธิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ วันนี้ ได้ลงพื้นที่เพื่อตรวจสถานที่กักตัวระดับท้องที่ในพื้นที่จังหวัดแพร่ โดยได้กำชับให้นายอำเภอ กำนันผู้ใหญ่บ้าน รพสต. และอสม.ในการบูรณาการร่วมกันในมาตรการให้ผู้ที่เดินทางจากต่างจังหวัดพื้นที่เสี่ยงและกรณีที่มีการปิดแคมป์คนงานใน กทม.หรือเดินทางมาจาก 4 จังหวัดภาคใต้ จะต้องดำเนินการกักตัวในสถานที่ที่ราชการกำหนดเท่านั้นไม่อนุญาตให้กักตัวในที่พักอาศัยอื่น และกำชับให้นายอำเภอรายงานสถานการณ์ดังกล่าวให้ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ทราบทุกระยะ

"คนแพร่ไม่ทิ้งกัน"-รับผู้ป่วยโควิดกลับบ้าน

logoline