svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

2โรงพักวุ่น ตำรวจติดโควิด2นาย เร่งตรวจหาเชื้อทั้งหมด

26 มิถุนายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หนองบัวลำภู พบตำรวจติดโควิด 2 นาย ที่ สภ.ศรีบุญเรือง 1 นาย และ สภ.นากลาง 1 นาย โดยทั้งสองคนได้รับวัคซีนครบแล้ว2เข็ม แต่ยังติดโควิด หวั่นเกิดคลัสเตอร์ใหม่ทั้งโรงพัก ตรวจหาเชื้อตำรวจทั้งหมดพรุ่งนี้

26 มิถุนายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้ในพื้นที่จังหวัดหนองบัวลำภู มีแหล่งข่าวแจ้งว่า พบข้าราชการตำรวจในสังกัด ภ.จว.หนองบัวลำภู 2 สถานีตำรวจได้แก่ สภ.ศรีบุญเรือง อ.ศรีบุญเรือง และ สภ.นากลาง อ.นากลาง ตรวจพบเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 สถานีตำรวจภูธร ละ 1 นาย และคาดว่าจะมีข้าราชการตำรวจอีกหลายนาย และคนในครอบครัวตำรวจ เป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูงต่อการติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 สำหรับ สภ.นากลาง นั้น ข้าราชการตำรวจ เพศชาย อายุ 35 ปี เป็นผู้ติดเชื้อรายที่ 28 ของอำเภอนากลาง อยู่กับภรรยา อายุ 33 ปี และบุตร 2 คน อายุ 5 ปี และ 8 ปีกำลังเรียนในโรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งในอำเภอนากลาง ภรรยามีอาชีพค้าขาย บ้านพักอยู่ในเขตตำบลกุดดินจี่ อำเภอนากลางเข้าทำการคัดกรองเมื่อวันที่ 25 มิ.ย.ที่ รพ.หนองบัวลำภู ก่อนเข้ารับการอบรมหลักสูตร การถวายความปลอดภัยในพื้นที่จังหวัดขอนแก่น


ส่วนที่ สภ.ศรีบุญเรือง เป็นนายตำรวจที่รับผิดชอบงานจราจร และเปิดร้านอาหารในเขตเทศบาลตำบลโนนสูงเปลือย ได้คลุกคลีอยู่กับเพื่อนร่วมงาน รวมทั้งผู้บังคับบัญชา และชาวบ้าน โดยขณะนี้ข้าราชการตำรวจนายดังกล่าวตรวจพบเชื้อและเข้าพักรักษาตัวในโรงพยาบาลศรีบุญเรือง ซึ่งนายตำรวจทั้ง 2 นาย นั้นได้ทำการฉีดวัดซีนครบแล้วทั้ง 2 เข็มแล้ว

2โรงพักวุ่น ตำรวจติดโควิด2นาย เร่งตรวจหาเชื้อทั้งหมด



นอกจากนั้น ทาง สภ.ศรีบุญเรือง โดย พ.ต.อ.อัษดิน สมศรี ผกก.สภ.ศรีบุญเรือง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่จากโรงพยาบาลศรีบุญเรือง รพ.สต.เมืองใหม่ สำนักงานสาธารณสุขอำเภอศรีบุญเรือง และเทศบาลตำบลโนนสูงเปลือย ได้ทำการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อ เพื่อความปลอดภัย ความสะอาดล้างโรงพัก ยานพาหนะทุกคัน และบ้านพักของเจ้าหน้าที่ตำรวจในทุกพื้นที่ และเพื่อความปลอดภัยในสุขภาพอนามัยของพี่น้องประชาชนชาวอำเภอศรีบุญเรือง และ สภ.ศรีบุญเรือง ได้ออกประกาศ ปิดประกาศและวางแนวกั้นภายใน สภ.ศรีบุญเรือง พร้อมขอความร่วมมือจากพี่น้องประชาชนงดการเดินทางมาติดต่อราชการที่ สภ.ศรีบุญเรือง ไว้เป็นการชั่วคราว จนกว่าสถานการณ์จะดีขึ้น เว้นแต่มีกรณีเหตุจำเป็นเร่งด่วนในทางคดี หรือเหตุเร่งด่วน ที่จะต้องได้รับการช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ ให้ติดต่อ สภ.ศรีบุญเรือง ที่หมายเลขโทรศัพท์ 042-353896 ส่วนเบอร์ติดต่อ ทาง ผกก.สภ.ศรีบุญเรือง รอง ผกก.สภ.ศรีบุญเรือง และ สวป.ศรีบุญเรือง สามารถตรวสอบได้จากทางเพจเฟซบุ๊ก สถานีตำรวจภูธรศรีบุญเรือง

2โรงพักวุ่น ตำรวจติดโควิด2นาย เร่งตรวจหาเชื้อทั้งหมด


ล่าสุด ผกก.สภ.ศรีบุญเรือง ได้ประสาน พญ.ดวงสุดา ดาวเศรษฐ์ ผอ.รพ.ศรีบุญเรือง เพื่อให้มาทำการตรวจคัดกรองในวันพรุ่งนี้ โดย รพ.ศรีบุญเรือง จะมาทำการตรวจคัดกรองโควิด-19 โดยวิธี swabให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนาย รวมทั้งหมด 125 นาย ที่บริเวณสนามฟุตบอล ของ สภ.ศรีบุญเรือง ขอให้ข้าราชการตำรวจทุกนาย มารอรับการตรวจ โดยให้มาเตรียมพร้อมหน้าสนามฟุตบอล เวลา 09.00 น. เป็นต้นไป

2โรงพักวุ่น ตำรวจติดโควิด2นาย เร่งตรวจหาเชื้อทั้งหมด



ทางด้าน พญ.ดวงดาว ดาวเศรษฐ์ ผอ.รพ.ศรีบุญเรือง กล่าวว่า ภายหลังผลการตรวจคัดกรอง เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายจะต้องกักตัวเอง เพื่อรอผลการตรวจซ้ำ สำหรับผลการตรวจในวันพรุ่งนี้ จะทราบผลไม่เกินเที่ยงคืน ขณะที่มีข้าราชการตำรวจหลายนายที่ปฏิบัติตนเอง อย่างเข้มข้นเริ่มหวาดผวากันว่าตนเองและคนในโรงพักจะติดเชื้อกันมากน้อยเพียงใด เกรงว่าจะเกิดคลัสเตอร์ใหม่กันทั้งโรงพักหรือคนในครอบครัวเจ้าหน้าที่ตำรวจ

2โรงพักวุ่น ตำรวจติดโควิด2นาย เร่งตรวจหาเชื้อทั้งหมด

logoline