svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ประกาศใช้ยาแรง แรงงานกลับบ้านไม่กักตัวดำเนินคดีทุกราย

26 มิถุนายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ ประกาศใช้ยาแรง แรงงานกลับบ้านไม่กักตัวดำเนินคดีทุกราย หลังรัฐบาลประกาศปิดแคมป์คนงานคลัสเตอร์แพร่เชื้อโควิดทั้งในพื้นที่ กทม.และจังหวัดใกล้เคียงปริมณฑล เป็นเวลานานกว่า 1 เดือน ที่จะมีผลในวันจันทร์ที่ 28 มิ.ย.64 นี้

26 มิถุนายน 2564  นายวิเชียร  จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ พร้อมด้วยนายแพทย์วชิระ  บถพิบูลย์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชัยภูมิ ในฐานะโฆษกคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชัยภูมิ เปิดเผยว่า วันนี้ผู้ติดเชื้อรายใหมอีก 8 ราย  ล่าสุดพบว่าใน จ.ชัยภูมิ มีผู้ป่วยโควิดสายพันธุ์อินเดียแล้ว 3 ราย  

ประกาศใช้ยาแรง แรงงานกลับบ้านไม่กักตัวดำเนินคดีทุกราย



นายวิเชียร  จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ กล่าวถึงมาตรการมือคลัสเตอร์กลุ่มแรงงานในแคมป์คนงาน หลังล่าสุดทางรัฐบาลประกาศปิดแคมป์คนงานคลัสเตอร์แพร่เชื้อโควิด-19 นานเป็นเวลา 1 เดือน ทั้งในพื้นที่ กทม.และปริมณฑล ที่จะมีผลในวันจันทร์ที่ 28 มิ.ย.64 นี้ ในส่วนของ จ.ชัยภูมิ มีกลุ่มแรงงานจำนวนมากนับหลายหมื่นคน ที่ได้เริ่มเดินทางกลับเข้าพื้นที่บ้านเกิดที่จังหวัดชัยภูมิ ซึ่งพบกลายเป็นคลัสเตอร์แพร่เชื้อใหม่เข้ามาในพื้นที่  บางคนไม่มีการรายงานตัวและกักตัวเองให้ครบ 14 วันก่อน และยังมีการออกมาใช้ชีวิตพบญาติในครอบครัว และคนในชุมชน หมู่บ้าน แพร่เชื้อลามเสี่ยงทั้งหมู่บ้านในหลายพื้นที่ เริ่มมีผู้ติดเชื้อเพิ่มรายวันสูงเป็นจำนวนมากอย่าง ทำยอดผู้ป่วยสะสมในพื้นที่ล่าสุดพุ่งใกล้ทะลุ 400 รายแล้ว

ประกาศใช้ยาแรง แรงงานกลับบ้านไม่กักตัวดำเนินคดีทุกราย


นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ กล่าวอีกว่า มีการแจ้งเป็นคำสั่งจังหวัดไปถึงทุกหน่วยงานในพื้นที่กว่า 1,600 หมู่บ้าน ใน 124 ตำบล 16 อำเภอ ของจังหวัดชัยภูมิ ว่า ในกลุ่มแรงงานกลับมาบ้านจากพื้นที่เสี่ยงให้ทุกอำเภอ เข้มงวดการรายงานตัว กักตัว และเฝ้าระวังมิให้กลุ่มเสี่ยงออกไปทำกิจกรรมรวมกลุ่ม พบปะสังสรรค์กับคนในพื้นที่จนกว่าจะกักตัวครบ 14 วัน หากพบรายใดไม่ปฏิบัติตาม ต้องดำเนินการตามกฎหมายซึ่งมีโทษ ตาม พรบ.ควบคุมโรคติดต่อขอแจ้งประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทราบ ต้องเข้มงวดสูงสุดตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

ประกาศใช้ยาแรง แรงงานกลับบ้านไม่กักตัวดำเนินคดีทุกราย

logoline