svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

โรงเรียนประจำจังหวัดประชุมแผนเผชิญโควิดหลัง ม.6 สัมผัสผู้ป่วย

25 มิถุนายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โรงเรียนศรีสะเกษวิทยาลัย ซึ่งเป็นโรงเรียนอันดับหนึ่ง ในระดับมัธยมประจำจังหวัด ประชุมคณะครู หลังมีผลสำรวจทางไลน์กลุ่มคณะผู้ปกครอง ทำแผนเผชิญเหตุด่วน สถานการณ์โควิด-19 หลังพบนักเรียน ม.6 เป็นผู้เสี่ยงสูงจากญาติที่ติดเชื้อ นำตัวตรวจหาเชื้อยังรอผลพรุ่งนี้ ผอ.ยังไม่กล้าสั่งปิดเรียนทั้งหมด

บ่ายของวันที่ 25 มิถุนายน 2564 ที่ ห้องประชุมเกียรติสุรนนท์ โรงเรียนศรีสะเกษวิทยาลัย นายยิ่งยง นันทวณิชชากร ผู้อำนวยการโรงเรียนศรีสะเกษวิทยาลัย ได้เชิญคณะครูภายในโรงเรียนมาร่วมประชุม ภายหลังจากที่มี ผลสำรวจทางไลน์ ของคณะผู้ปกครอง ผลออกมาอย่างชัดเจนว่าผู้ปกครองอยากให้เปิดการเรียนการสอนเต็ม 100 % มีเพียง  55% เท่านั้น เนื่องจากมีข้อมูลยืนยันว่า นักเรียนในระดับมัธยมปีที่ 6 ของโรงเรียน กลายเป็นผู้ที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงสูงที่ไปสัมผัสกับญาติที่ติดเชื้อโรคโควิด-19 และขณะที่มาพักอยู่ในตัวเมืองศรีสะเกษ ยังได้พักอาศัยอยู่กับนักเรียนในระดับมัธยมศึกษาปีที่ 6 ของโรงเรียนอีกห้องหนึ่งด้วย ทำให้เกิดผู้เสี่ยงสูง 1 คน และเสี่ยงต่ำต่อเนื่องอีก 1 คนในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ของโรงเรียน 






โรงเรียนประจำจังหวัดประชุมแผนเผชิญโควิดหลัง ม.6 สัมผัสผู้ป่วย


















ในวันนี้ทางโรงเรียนจึงตัดสินใจให้นักเรียนในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 หยุดเรียนทั้งหมด พร้อมกับบ่ายวันนี้หลังเลิกเรียนได้เชิญคณะครูมาร่วมประชุมเพื่อทำแผนเผชิญเหตุสถานการณ์โรค โควิด-19 ส่วนการสั่งปิดโรงเรียนทั้งหมดนั้นขอรอดูผลของการตรวจหาเชื้อของน้องนักเรียนชั้น ม.6 ในบ่ายของวันพรุ่งนี้ก่อน ซึ่งหากเป็นบวกก็จะทำการสั่งปิดโรงเรียนอย่างน้อย 14 วัน ซึ่งโรงเรียนศรีสะเกษวิทยาลัยแห่งนี้ เป็นโรงเรียนมัธยมอันดับ 1 ของจังหวัด เปิดเรียนในระดับมัธยมศึกษาปีที่ 1 - ปีที่ 6 มีนักเรียนหมด 3,738 คน โดยมีนักเรียนมาจาก 10 อำเภอ จากทั้งหมด 22 อำเภอของจังหวัดศรีสะเกษ 

โรงเรียนประจำจังหวัดประชุมแผนเผชิญโควิดหลัง ม.6 สัมผัสผู้ป่วย

โดย นายยิ่งยง นันทวณิชชากร ผอ.โรงเรียนศรีสะเกษวิทยาลัย เปิดเผยว่า ด้วยสถานการณ์ที่เป็นอยู่ในทุกวันนี้เราบริหารงานภายใต้สถานการณ์โควิด-19 ซึ่งเมื่อคืนนี้ผมได้เช็คไลน์ว่ามีของโรงเรียนทราบว่ามีคุณอาของนักเรียนคนหนึ่ง อยู่ชั้น ม.6 ป่วยเป็นโควิดแล้วทราบผลตอนสี่ทุ่ม ผมจึงได้สั่งการให้ ม.6 ห้องดังกล่าวหยุดทั้งห้อง และมีข้อมูลว่า และทราบว่านักเรียนคนนี้มาพักอยู่ที่หอพักในตัวเมืองศรีสะเกษ และมีเพื่อนพักด้วย 1 คน จึงสั่งการให้นักเรียน ม.6 อีกห้อง กักตัวด้วยอีกคน เพราะเราไม่ทราบว่านักเรียนอีกคนติดเชื้อหรือไม่ และเป็นกลุ่มเสี่ยงสูงหรือไม่ จึงตัดสินใจให้เฉพาะ ม.6 ทั้ง 17 ห้อง ปิดการเรียนในวันนี้ ในบ่ายวันนี้เราได้มีการประชุมครูเพื่อทำแผนเผชิญเหตุ เรามองว่าโรงเรียนของเราเป็นโรงเรียนไข่แดง ซึ่งมีนักเรียนไม่น้อยกว่า 10 อำเภอมาเรียนที่โรงเรียนเรา ถ้าหากเราไม่มีแผนเผชิญเหตุเกิดขึ้น เราก็จะไม่รู้ที่ไปที่มา 







โรงเรียนประจำจังหวัดประชุมแผนเผชิญโควิดหลัง ม.6 สัมผัสผู้ป่วย










โรงเรียนประจำจังหวัดประชุมแผนเผชิญโควิดหลัง ม.6 สัมผัสผู้ป่วย















 

อย่างเหตุการณ์วันนี้นักเรียนที่มาจากอำเภอขุขันธ์ เราไม่สามารถรู้ได้ว่ามีนักเรียนที่หมู่บ้านนี้ที่ติดเชื้อกี่คน แล้วมีอีกกี่คน ซึ่งถ้ามีแผนเผชิญเหตุ เราก็จะมีการจัดการเรียนการสอน ที่ลงไปถึงตัวนักเรียนได้ โดยไม่ทิ้งเขาไว้ข้างหลัง และเราก็ต้องจัดการเอกสารให้เป็นไปตามปกติได้ครับ ซึ่งนักเรียน ม.6 คนนี้ เราจะทราบผลตรวจพรุ่งนี้ บ่าย 2 ถ้าผลเป็นบวกทางโรงเรียนก็คงจะต้องรีบชี้แจงผู้ปกครอง ทั้ง 92 ห้องเรียน ว่าขอนักเรียนได้เรียนออนไลน์ทั้ง 6 ระดับชั้นเรียน และโรงเรียนจะทำการบิ๊กคลีนนิ่งเดย์ครั้งใหญ่ ทางโรงเรียนได้วางแผนในเรื่องการที่จะสอนซ่อมเสริมโดยมีหลากหลายวิธีไม่ว่าจะเป็นวิธีสอนโดย on hand คือ ให้ใบงาน ใบความรู้ไปศึกษาเพิ่มเติม ในส่วนที่จะสอนเสริมได้มอบหมายให้ทางกลุ่มสาระ ให้คุณครูได้ประชุมกลุ่มเพื่อที่จะได้มาตรฐานตรวจชี้วัดในแต่ละรายวิชาด้วยตัวเอง

โรงเรียนประจำจังหวัดประชุมแผนเผชิญโควิดหลัง ม.6 สัมผัสผู้ป่วย

logoline