svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ครม.ถกเตรียมความพร้อม "ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์" เปิดรับนทท. 1 ก.ค. ก่อนขยายผลไปจังหวัดอื่นๆเพิ่มเติม

22 มิถุนายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จับตา! ที่ประชุมครม. พิจารณาแนวทางเปิด "ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์" หลังชุมชนเปาะยานิ ในยะลา ติดเชื้อ 402 ราย แพร่ 11 จังหวัดภาคใต้ ขณะที่รมว.ท่องเที่ยว ยืนยัน มีความพร้อมเต็มที่ เล็งขยายผลไปสู่จังหวัดอื่นๆเพิ่มเติม

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี ผ่านระบบ Video Conference ณ ห้อง PMOC ชั้น 2 ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล โดยก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี นายกรัฐมนตรีเป็นประธานมอบรางวัลการประกวดภาพถ่าย โครงการศิลปินร่วมสมัย สู้ภัยโควิด ด้วยจิตสำนึก #2 ในหัวข้อ "บันทึกคนไทย หัวใจไม่เคยท้อ" ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2564 ณ ห้องสีม่วง ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล

โดยวาระที่น่าสนใจในวันนี้ นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จะเสนอแนวทางการเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวต่างชาตินำร่องที่จังหวัดภูเก็ต ในวันที่ 1 กรกฎาคมนี้ ผ่านการทำภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ และจังหวัดสุราษฎร์ธานี(เกาะสมุย เกาะพะงัน และเกาะเต่า)เริ่มวันที่15กรกฎาคม 2564ให้ที่ประชุมเห็นชอบ ล่าสุดทางจังหวัดก็ได้เตรียมความพร้อมแล้ว ถือเป็นไปตามแนวทางที่นายกรัฐมนตรีประกาศเอาไว้ว่าจะเปิดประเทศใน 120 วัน

ส่วนในจังหวัดอื่น ๆ ที่มีความพร้อม คือมีการฉีดวัคซีนให้คนในพื้นที่ครบ 70% แล้ว ก็ได้มอบหมายให้การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท. ไปหารือกับทาง ศบค.ชุดเล็ก และผู้ว่าราชการจังหวัดแต่ละจังหวัด เพื่อทำการเปิดเมืองรับนักท่องเที่ยวต่อจากภูเก็ต

ครม.ถกเตรียมความพร้อม "ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์" เปิดรับนทท. 1 ก.ค. ก่อนขยายผลไปจังหวัดอื่นๆเพิ่มเติม



ทั้งนี้ต้องจับตาการพิจารณาถึงการทบทวนมาตรการหลังจากที่มีการแพร่ระบาดในคลัสเตอร์เปาะยานิ โรงเรียนมัรกัส ในพื้นที่จังหวัดยะลา ซึ่งพบผู้ติดเชื้อว่า 402 ราย และมีการแพร่ระบาดใน 11 จังหวัดภาคใต้

ครม.ถกเตรียมความพร้อม "ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์" เปิดรับนทท. 1 ก.ค. ก่อนขยายผลไปจังหวัดอื่นๆเพิ่มเติม



นอกจากนี้ยังต้องจับตาการเคลื่อนไหวของ 5 กลุ่มเคลื่อนไหวทางการเมือง ทั้งทะลุฟ้า ประชาชนคนไทย เครือข่ายคนรุ่นใหม่นนทบุรี คนไทยไม่ทนสามัคคีประชาชนเพื่อประชาธิปไตย และแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม เตรียมชุมนุมกดดันรัฐบาลท่ามกลางการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด -19 และการประกาศบังคับใช้พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ในห้วงสัปดาห์นี้

logoline