svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ลูกสาวร่ำไห้-แม่ตัดต้นไม้พลัดตกน้ำปิงดับ

16 มิถุนายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงใหม่ - "คุณยาย"พลเมืองดี เข้าไปทำความสะอาดเก็บขยะจากขี้เมาทิ้งเรี่ยราด -ตัดต้นไม้ ริมตลิ่ง ก่อนพลัดตกแม่น้ำปิงจมน้ำเสียชีวิต สาเหตุคาดเกิดอาการหน้ามืด ลูกสาวร่ำไห้เผยเคยห้ามตลอด

วันที่ 16 มิถุนายน 2564 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สารภี จ.เชียงใหม่ พร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยเทศบาลตำบลท่าวังตาล ตรวจสอบศพผู้เสียชีวิต บริเวณถนนด้านหลังโครงการประตูระบายน้ำป่าแดด เขตพื้นที่บ้านเจดีย์เหลี่ยม หมู่ 1 ต.ท่าวังตาล อ.สารภี จ.เชียงใหม่ ในที่เกิดเหตุพบศพผู้เสียชีวิตเพศหญิง 1 รายนอนคว่ำหน้าจมน้ำเสียชีวิตอยู่บริเวณริมตลิ่งแม่น้ำปิง สภาพศพนอนคว่ำหน้าสวมเสื้อยืดลายสก๊อตสีดำขาวกางเกงสามส่วนสีดำรองเท้าแตะตกอยู่บริเวณข้างศพ 1 ข้างและบริเวณบนต้นไม้ริมตลิ่งอีกหนึ่งข้างพร้อมกับเคียวเกี่ยวหญ้า 1 อัน ทราบชื่อผู้เสียชีวิตต่อมา คือ นางวิไล ไชยแก้ว อายุ 61 ปี ซึ่งบ้านของผู้เสียชีวิตอยู่ห่างจากจุดพบศพประมาณ 100 เมตร



ลูกสาวร่ำไห้-แม่ตัดต้นไม้พลัดตกน้ำปิงดับ


จากนั้นทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ช่วยกันนำร่างของผู้เสียชีวิตขึ้นมาจากน้ำเพื่อให้แพทย์เวรโรงพยาบาลสารภีทำการชันสูตรพลิกศพเบื้องต้น โดยจัดการตรวจชันสูตรไม่พบร่องรอยของการถูกทำร้าย หรือการฆาตกรรมแต่อย่างใด จากนั้นทางญาติของผู้เสียชีวิตได้โทรศัพท์แจ้งไปยังลูกสาวของผู้เสียชีวิต ซึ่งเป็นครูอัตราจ้างอยู่ที่โรงเรียนเทศบาลวัดท่าสะต๋อย ต.วัดเกต  อ.เมืองเชียงใหม่ ซึ่งหลังจากที่ลูกสาวเดินทางมาถึงจุดเกิดเหตุ ถึงกับเข่าทรุดลงล้มลงร้องไห้ฟูมฟายเพราะว่าไม่ทันได้ตั้งตัวกับการจากไปอย่างไม่มีวันกลับของผู้เป็นแม่

ลูกสาวร่ำไห้-แม่ตัดต้นไม้พลัดตกน้ำปิงดับ




นางสาวปิยะนันท์ ไชยแก้ว อายุ 30 ปี กล่าวว่า ในช่วงเช้านี้ก่อนไปเข้าเวรที่โรงเรียนยังได้พูดคุยกับแม่ตามปกติ โดยแม่ยังได้ตื่นเช้ามาทำอาหารให้ตนกิน ซึ่งแม่ได้บ่นมาหลายวันแล้วว่าอยากไปตัดต้นไม้ที่บริเวณจุดเกิดเหตุ ตนพยายามบอกห้ามตลอดมาว่าไม่ต้องไปตัด ปล่อยให้อยู่แบบนั้นไป แต่แม่ยังไม่เชื่อใช้เคียวตัดต้นไม้จนพลัดตกลงไปในแม่น้ำปิงเสียชีวิต





ลูกสาวร่ำไห้-แม่ตัดต้นไม้พลัดตกน้ำปิงดับ

    

 จากการสอบถามนางสาวณัฐนันท์ อายุ 47 ปี หลานของผู้เสียชีวิตทราบว่า ตัวของผู้ตายนั้นทุกๆเช้าจะมาเดินบริเวณริมตลิ่งแม่น้ำปิงอยู่เป็นประจำ เหนื่อยจะชอบมาเก็บกวาดขยะที่มีคนมามั่วสุมดื่มสุราแล้วทิ้งเรี่ยราด รวมไปถึงตัดแต่งกิ่งไม้บริเวณริมตลิ่งแม่น้ำปิง โดยขณะเกิดเหตุคาดว่าผู้ตายน่าจะนำเคียวมาเกี่ยวต้นไม้บริเวณจุดที่เป็นบันไดข้ามตลิ่งริมแม่น้ำปิงจากนั้นได้พลัดตกลงไปในน้ำ


ลูกสาวร่ำไห้-แม่ตัดต้นไม้พลัดตกน้ำปิงดับ




อย่างไรก็ตาม หลังจากสอบสวนแล้วทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่าในระหว่างที่ผู้ตายมาทำความสะอาดบริเวณตลิ่งริมแม่น้ำปิงนั้นอาจจะเกิดอาการหน้ามืดแล้วพลัดตกจมน้ำเสียชีวิตเอง จึงมอบร่าง ให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิรวมใจเชียงใหม่ นำศพผู้เสียชีวิตส่งไปยังภาควิชานิติเวชโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ ชันสูตรหาสาเหตุของการเสียชีวิตที่แน่ชัด ก่อนที่จะมอบศพให้ญาตินำกลับไปตั้งบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป



ลูกสาวร่ำไห้-แม่ตัดต้นไม้พลัดตกน้ำปิงดับ



logoline