svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

น้ำใจตู้ปันสุขช่วยโควิด-19

09 มิถุนายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พิจิตร - จิตอาสาเปิดตู้ปันสุข ที่รับบริจาคจากผู้ใจบุญ นำสิ่งของ ข้าวสาร อาหารแห้ง มอบให้กับประชาชน ที่ได้รับผลกระทบโควิด-19 หยิบนำไปใช้ชีวิตที่ตำบลโรงช้าง อำเภอเมือง จังหวัดพิจิตร

น้ำใจตู้ปันสุขช่วยโควิด-19

ที่บริเวณตำบลโรงช้าง อำเภอเมือง จังหวัดพิจิตร จิตอาสา นำสิ่งของ ข้าวสาร อาหารแห้ง พืชผัก ผลไม้ และอาหารแปรรูป จากผู้ใจบุญ เปิดจุดศูนย์กลาง เปิดตู้กับข้าวปันสุข ช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ในรอบที่ 3 ซึ่งมีประชาชน ที่ได้รับผลกระทบเดินทางเข้ามาหยิบ ได้คนละหนึ่งถุงในตู้ปันสุข ท่ามกลางรอยยิ้ม จากผู้ให้และผู้รับ

    



น้ำใจตู้ปันสุขช่วยโควิด-19

สำหรับสิ่งของ ที่นำมาใส่ตู้ ได้รับบริจาคจากหลายหน่วยงาน ร่วมกันบริจาค จึงนำมาคัดแยก บรรจุลงในถุง ไม่ว่าจะเป็นข้าวสาร อาหารแห้ง ไข่ไก่ น้ำดื่ม นอกจากนั้น ยังมีชาวบ้านใกล้เคียง ยังนำเอาผลไม้ อาหารแปรรูป มามอบให้ เพื่อเป็นศูนย์กลางการช่วยเหลือ ซึ่งส่วนใหญ่ จะเป็นแรงงานหาเช้ากินค่ำ ทยอยมาหยิบของในตู้เพื่อนำไปเป็นอาหาร ในช่วงผลกระทบจากโควิด-19




น้ำใจตู้ปันสุขช่วยโควิด-19

    ทั้งนี้ ทางตู้ปันสุข จะทำการนำสิ่งของช่วยเหลือ มาวางไว้สำหรับช่วยเหลือจะแจก ทุกวันเสาร์ของละสัปดาห์ จนกว่าต้นทุน ที่ได้รับสิ่งของมาจนหมด เพื่อเป็นการช่วยเหลือให้ชาวบ้านอยู่รอดในช่วงวิกฤติจากโควิด-19




น้ำใจตู้ปันสุขช่วยโควิด-19

logoline