svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

รง.ถุงมือยางตรังติดโควิดเพิ่มอีก 164 ราย

01 มิถุนายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตรัง - ผวจ.ตรังแถลงพบผู้ติดเชื้อโควิดมากเป็นอันดับที่ 4 ของประเทศ 164 ราย ทั้งหมดมาจากโรงงานผลิตถุงมือยางทั้งหมด รอผลอีก 439 คน ยอดรวมติดเชื้อแล้ว 387 ราย หลังจากSwap ทั้งหมด 1,186 ราย ค่าเฉลี่ยติดเชื้อ 1 ใน 3 ของพนักงานทั้งหมด

1 มิถุนายน 2564 นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง พร้อมด้วยนายแพทย์บรรเจิด สุขพิพัฒปานนท์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดตรัง และผู้บริหารบริษัท ศรีตรังโกลฟส์ จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตและส่งออกถุงมือยาง อุตสาหกรรมจังหวัดตรัง และนายอำเภอกันตัง ร่วมแถลงข่าวด้วย โดยวันนี้ พบรายใหม่จำนวน 164 ราย โดยเป็นแรงงานเมียนมา 49ราย คนไทย 115 ราย จากจำนวนตัวเลขพนักงานที่ทำการ Swap ทั้งหมด 1,186 ราย โดยค่าเฉลี่ยติดเชื้อ 1 ใน 3 ของพนักงานทั้งหมด โดยทางแพทย์ยืนยันว่าเป็นการระบาดค่อนข้างใหญ่ แต่อยู่เฉพาะในกลุ่มพนักงานของโรงงาน ไม่ได้ลุกลามไปชุมชน แต่อยู่เฉพาะในกลุ่มพนักงานของโรงงาน ไม่ได้ลุกลามไปชุมชน คงเหลือยังต้องรอลุ้นผลอีกจำนวน 439 ราย ซึ่งคาดจะทราบผลทั้งหมดใน 1 ถึง 2 วันนี้

รง.ถุงมือยางตรังติดโควิดเพิ่มอีก 164 ราย

หลังจากนั้นจะเร่งค้นหาผู้สัมผัสร่วมบ้านของผู้ป่วยยืนยันและติดตามผู้กักตัวอยู่บ้านอีกจำนวน 19 ราย โดยใช้เครือข่ายกำนัน ผญบ อสม.ในพื้นที่ตรวจสอบเคร่งครัดให้กักตัวเองอยู่กับบ้าน ไม่ให้ออกไปภายนอก หวั่นไม่ปฏิบัติตามคำสั่งเจ้าพนักงานควบคุมโรค อาจแพร่เชื้อได้ และจะต้องติดตามตรวจสอบข้อมูลอย่างละเอียดว่า พนักงานของโรงงานถุงมือยางดังกล่าวได้เช่าบ้านพัก หรือห้องพักร่วมกับพนักงานต่างโรงงานหรือไม่ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการสำรวจ ทางด้านผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง กล่าวว่า ในส่วนของมาตรการนับจากนี้ ระหว่างที่ทางผู้ประกอบการกำลังรอวัคซีนที่สั่งซื้อไปจำนวน 12,000 ราย นั้น ได้สั่งการไปยังผู้ประกอบการโรงงานทั้ง 413 แห่ง ทั้งรายใหญ่ รายเล็ก ห้ามไม่ให้มีการรับพนักงานใหม่อย่างเด็ดขาด และห้ามมีการเคลื่อนย้ายพนักงานอย่างเด็ดขาด

รง.ถุงมือยางตรังติดโควิดเพิ่มอีก 164 ราย

นางสาวจริญญา จิโรจน์กุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริหารบริษัท ศรีตรังโกลฟส์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ในการรับพนักงานใหม่นั้น ทางโรงงานกำหนดให้คนต้องผ่านการตรวจหาเชื้อโควิด 19 มาก่อน ไม่เกิน 72 ชม. และต้องให้กักตัวเป็นเวลา 14 วัน และต้องมีใบรับรองการกักตัวจากผู้นำชุมชน และอสม.มายืนยัน จึงจะให้เข้าทำงาน

รง.ถุงมือยางตรังติดโควิดเพิ่มอีก 164 ราย


รง.ถุงมือยางตรังติดโควิดเพิ่มอีก 164 ราย

logoline